TNN online ติ๊กต๊อกกลายเป็นเครื่องมือสาดความเกลียดชังใส่แอมเบอร์ เฮิร์ด

TNN ONLINE

Tech

ติ๊กต๊อกกลายเป็นเครื่องมือสาดความเกลียดชังใส่แอมเบอร์ เฮิร์ด

ติ๊กต๊อกกลายเป็นเครื่องมือสาดความเกลียดชังใส่แอมเบอร์ เฮิร์ด

ติ๊กต๊อกแอปพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงกลายเป็นเครื่องมือสาดความเกลียดชังใส่แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงซึ่งเป็นอดีตภรรยาของจอห์นนี เดปป์

นักแสดงชื่อดังจอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) อดีตผู้รับบทกัปตันแจ็ค สแปร์โรว ก่อนจะถูกถอดออกเพราะข่าวทำร้ายอดีตภรรยา ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องนักแสดงหญิงซึ่งเป็นอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ผู้มีดีกรีเป็นนางเอกเรื่องอควาแมน โดยภาพการพิจารณาคดีถูกถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์เป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์


แอมเบอร์ เฮิร์ดถูกฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากเธอได้เขียนบทความลงบนเว็บไซต์ของวอร์ชิงตัน โพส (Washington Post) ซึ่งมีเนื้อหาที่อ้างว่าเธอคือตัวแทนของบุคคลสาธารณะ ผู้เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว


ก่อนหน้านี้จอห์นนี เดปป์ได้ฟ้องร้องเดอะซัน (The Sun) สื่อสำนักพิมพ์ที่กล่าวถึงเขาว่า “คนตีเมีย” โดยในตอนนั้นศาลได้ตัดสินให้จอห์นนี เดปป์เป็นฝ่ายแพ้คดี


ในครั้งนี้ทางฝั่งจอห์นนี เดปป์ได้อ้างว่าเขาต่างหากที่เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว ทำให้ทนายของทั้ง 2 ฝ่าย งัดหลักฐานออกมาสู้กันตลอดระยะเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา และทุก ๆ ระเบียบนิ้วของการพิจารณาคดีก็ได้ถูกถ่ายทอดสดลงบนโทรทัศน์


แต่มันไม่จบแค่นั้น กระแสความเกลียดชังในตัวแอมเบอร์ เฮิร์ดถูกแพร่ลงบนโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว เธออ้างกับสื่อว่ามีคนจำนวนมากต้องการจะฆาตกรรมเธอ และพวกเขาส่งข้อความเหล่านั้นให้เธอทุกวัน ไม่เพียงเท่านั้น ภาพการพิจารณาคดีในชั้นศาลยังถูกตัดมาเผยแพร่ลงบนแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก (TikTok) เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ โดย #amberheard มีผู้เข้าชมกว่า 16.7 พันล้านครั้ง เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการด่าทอและล้อเลียนแอมเบอร์ เฮิร์ด และมีจำนวนมากที่เป็นข้อมูลเท็จ

 

ในขณะเดียวกัน #johnnydepp มีผู้เข้าชมกว่า 29.9 พันล้านครั้ง เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจและชื่นชมในตัวจอห์นนี เดปป์


ทั้งนี้ ยังไม่มีผลการพิจารณาคดีจากลูกขุน แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ผู้ใช้งานติ๊กต๊อกและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้ทำลายชื่อเสียงของแอมเบอร์ เฮิร์ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ข้อมูลจาก www.nytimes.com

ภาพจาก www.reuters.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง