TNN online เปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz สุดยอดหน้าจอสำหรับสายเกมเมอร์

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz สุดยอดหน้าจอสำหรับสายเกมเมอร์

เปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz สุดยอดหน้าจอสำหรับสายเกมเมอร์

เทคโนโลยีพาเนลแบบ Esports TN หรือ E-TN เบื้องหลังขีดความสามารถของหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz บริษัทผู้พัฒนายืนยันว่ามันประมวลและตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น 60%

บริษัทอินวิเดีย (Nvidia) จับมือบริษัทอัสซุส (Asus) เปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz รุ่นแรกของโลกภายในงาน Computex 2022 ที่จัดขึ้นในกรุงไทเป ไต้หวัน นับเป็นหน้าจอแสดงผลที่มีอัตรารีเฟรชสูงมากที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบัน ออกแบบมาเพื่อสายเกมเมอร์หรือนักกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะรองรับการแสดงผลเกมที่ลื่นไหลอย่างที่ไม่เคยมีใครเคยสัมผัสมาก่อน


สำหรับหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz มีขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920x1080) แสดงผลได้เร็วกว่าหน้าจอแสดงผล 60Hz แบบทั่วไปมากถึง 8 เท่าในช่วงเวลา 1 วินาที ซึ่งสำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้วเวลาเพียงเสี้ยววินาทีสามารถตัดสินการแพ้ชนะในเกมการแข่งขันได้ ตัวอย่างเช่น เกม Counter-Strike, Valorant, Overwatch หรือ Rainbow Six Siege เชื่อว่าหลังการมาถึงของหน้าจอแสดงผล G-Sync 500Hz มันจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ในวงการเกมอีสปอร์ต


เทคโนโลยีพาเนลแบบ Esports TN หรือ E-TN เบื้องหลังขีดความสามารถของหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz บริษัทผู้พัฒนายืนยันว่ามันประมวลและตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น 60% เมื่อเทียบกับพาเนล TN แบบมาตรฐานทั่วไป นอกจากนี้ความลับอีกอย่างหนึ่งของหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz คือ การใช้เทคโนโลยี Reflex Analyzer ของ NVIDIA และ G-SYNC ซึ่งช่วยให้การเล่นเกมราบรื่นไม่กระตุกหรือขาด ๆ เกินจนทำให้ผู้เล่นเกมตกเป็นเป้าในเสี้ยววินาทีสำคัญ


การเปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากบริษัทอินวิเดีย (Nvidia) และบริษัทอัสซุส (Asus) เปิดตัวหน้าจอแสดงผลที่อัตรารีเฟรช 360 Hz ในปี 2020 ภายในงาน CES 2020 และหน้าจอรุ่นดังกล่าวครองสถิติอัตรารีเฟรชสูงสุดมาจนถึงเกิดเปิดตัวหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลประสิทธิภาพสูง


อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดแผนการวางจำหน่าย รวมไปถึงราคาของหน้าจอแสดงผล ROG Swift 500Hz ซึ่งเหล่าเกมเมอร์หรือนักกีฬาอีสปอร์ตอาจต้องรอการเปิดเผยจากทางบริษัทอย่างเป็นทางการอีกครั้ง




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ rog.asus.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง