TNN online Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

TNN ONLINE

Tech

Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

แจก NFT กว่า 600,000 ชิ้น ผ่านซองขนมเถ้าแก่น้อย รวมทั้ง NFT คอลเลกชันพิเศษ ครั้งแรกกับ NFT ภาพ หยิ่นวอร์ คู่จิ้นสุดฮอต

ครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการจับมือกันระหว่าง 2 บริษัท คนรุ่นใหม่ Bitkub และเถ้าแก่น้อยเพื่อสร้างปรากฏการณ์แจก NFT กว่า 600,000 ชิ้น ผ่านซองขนมเถ้าแก่น้อย ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ผ่านกิจกรรมสะสม Non-Fungible token (NFT) รวมทั้ง NFT คอลเลกชันพิเศษ ครั้งแรกกับ NFT ภาพ หยิ่นวอร์ คู่จิ้นสุดฮอต ให้แฟนคลับได้ตามเก็บสะสมเพื่อร่วมกิจกรรมสุด Exclusive อีกมากมาย เร็ว ๆ นี้ 


จุดประสงค์ของการร่วมมือกันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความต้องการผลักดันสตาร์ทอัพไทยและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Non-Fungible Token (NFT) ไปต่อยอดกับซองขนม ซึ่งผู้ซื้อสามารถสแกนรับ Non-Fungible Token (NFT) คอลเลกชันพิเศษเพื่อเก็บสะสมผ่านกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Bitkub NEXT) อีกทั้งยังมีการแจก NFT แอร์ดรอปในงานแถลงข่าว


การร่วมมือกันในครั้งนี้ ได้มีการออกแบบ Non-Fungible Token (NFT) คอลเลกชันพิเศษ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย เรื่องราวของเถ้าแก่น้อย (Journey of Tao Kae Noi), เรื่องราวของบิทคับ (Journey of Bitkub) และหยิ่น วอร์ (Idol Yin War 9 Collections) คู่จิ้นที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งเป็นคอลเลกชันสุดพิเศษ ให้แฟนคลับผู้ถือ Non-Fungible Token (NFT)  ได้เก็บสะสมเพื่อร่วมกิจกรรมอีกมากมาย


คุณท๊อป จิรายุส ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เผยว่า 


“การจับมือร่วมกับเถ้าแก่น้อยในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การสร้างแคมเปญทางการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์เท่านั้น แต่คือการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่จะทำให้แฟนของทั้งบิทคับและเถ้าแก่น้อย ได้เปิดประสบการณ์ความสนุกครั้งใหม่ในทุก ๆ ครั้งที่เปิดซองขนม และเป็นครั้งแรกของโลกที่คนทั้งประเทศจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ไปด้วยกัน”


คุณท๊อป จิรายุส อธิบายเพิ่มเกี่ยวกับกระแสของโลกได้ก้าวเข้ายุคของเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ในต่างประเทศเริ่มมีการพูดถึงโลกเสมือนจริง AR VR หรือ Metaverse เพิ่มมากขึ้น อินเทอร์เน็ตในอนาคตจะเป็นโลกของ 3 มิติ โลกเสมือนจริง ยุคของเว็บ 3.0 การระบุตัวตนของบุคคลจะเปลี่ยนจากการใช้อีเมล์ เว็บไซต์ แต่ยุคสมัยจะใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงร่างอวตาร (Avatar) การใช้คอมพิวเตอร์สร้างแบบจำลองของบุคคลเพื่อใช้ในการเป็นตัวแทนสื่อสารบนโลกเสมือนจริง Metaverse 


แต่ก่อนก้าวเข้าไปถึงจุดดังกล่าวจะเป็นต้องใช้ NFT หรือ Non-Fungible token เพื่อใช้ระบุความถูกต้องของข้อมูลตัวบุคคล เช่น มีการสร้างร่างอวตาร (Avatar) ซ้ำ ๆ ขึ้นมาเพื่อปลอมแปลงข้อมูลตัวบุคคลเทคโนโลยี NFT สามารถใช้ตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องของข้อมูลได้ว่าอันไหนถูกต้องและอันไหนถูกปลอมแปลง โดย NFT ใช้การทำงานบนพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain)


ปัจจุบันมีการใช้ NFT ระบุความถูกต้องของข้อมูลดิจิทัล เช่น ไฟล์รูปภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว ซึ่งหากถูกเปลี่ยนเป็น NFT สามารถระบุความถูกต้องข้อมูล ยากต่อการปลอมแปลง ข้อมูลดิจิทัลนั้นมีความเป็นชิ้นเดียว มีหนึ่งเดียวในโลก ยกตัวอย่างเพิ่มเติมการใช้ NFT กับศิลปินนักร้องในวงการบันเทิง เช่น การ์ดภาพถ่ายศิลปินคนโปรดที่มีภาพเดียวในโลกโดยใช้ NFT ระบุความถูกต้องของข้อมูล บัตรจับมือศิลปิน ผลงานเพลงหรือภาพวาดของศิลปินคนนั้น ๆ ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบการตลาดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เผยว่า 


“เถ้าแก่น้อย เน้นย้ำเรื่องการเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภคและตาม   เทรนด์ตามยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา เราอยากให้แบรนด์เข้าถึงไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ต้องเร็ว และ ไม่หยุดนิ่ง เราพยายามเข้าใจ consumer และหาอะไรใหม่ ๆ มา Engage กับ Consumer อยู่เสมอ ที่ผ่านมาก็มีกิจกรรมแปลกแตกต่างมากมาย การเข้ามาทำ NFT บนซองขนมก็เป็นอีกมิติที่จะได้ มาร่วมทำอะไรใหม่ๆกับ ทั้ง Bitkub ที่เก่งเรื่องนี้ และ ทำอะไรใหม่ๆร่วมกับ consumer ให้ได้สนุกกัน เพราะเราอยากให้ เถ้าแก่น้อยเป็น My Brand สำหรับผู้บริโภค NFT ก็เป็นการส่งต่อ   เทรนด์ใหม่ๆให้กับ consumer อีกต่อนึง”


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ด้วยการซื้อขนมเถ้าแก่น้อยและทำการแสกรนด์รหัสภายในซองขนมด้วยแอปพลิเคชัน LINE เพื่อรับโค้ด (Code) สำหรับไปกรอกใน Bitkub Next เพื่อรับภาพ NFT โดยผู้ที่ทำการสะสมและได้รับ NFT Power จำนวน 10,000 แต้ม สามารถได้รับสิทธิพิเศษทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับหยิ่นวอร์ คู่จิ้นสุดฮอต หากมีได้รับ NFT Power จำนวน 20,000 แต้ม จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วม Pitching หรือนำเสนอไอเดียธุรกิจกับทาง Bitkub และเถ้าแก่น้อย มูลค่า 1 ล้านบาท เริ่มต้นแจก NFT ประมาณไตรมาส 2-3 ของปี 2564


Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น

Bitkub จับมือเถ้าแก่น้อยแจก NFT ผ่านซองขนมกว่า 600,000 ชิ้น


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Bitkub Chain Official 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง