TNN online ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2

TNN ONLINE

Tech

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2

มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า S2 Del Mar ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% และมันจะถูกผลิตออกมาเพียง 100 คันเท่านั้น (Launch Edition)

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โดยทำการเปิดบริษัทแยกออกมาเพื่อพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะชื่อว่าบริษัท Livewire ล่าสุดบริษัทแห่งนี้ได้ทำการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 เน้นการออกแบบสวยงามตามสไตล์ฮาร์ลีย์-เดวิดในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ไม่แพงจนเกินไป


มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า S2 Del Mar ได้รับการออกแบบอย่างยอดเยี่ยม ลวดลายบนรถมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครและมันจะถูกผลิตออกมาเพียง 100 คัน เท่านั้น (Launch Edition)


ในด้านของพลังงานไฟฟ้า แบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าและระบบการชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยทีมงานวิศวกรของบริษัท Livewire มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง 80 แรงม้า (56.6 กิโลวัตต์) สามารถเร่งความเร็วได้จาก 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3.5 วินาที บริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดความเร็วสูงสุดแต่คาดการณ์ว่าตัวรถอาจทำความเร็วได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับการขับขี่ในเมืองทั่วไป


มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า S2 Del Mar มีวงล้อขนาด 19 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หุ้มด้วยยาง Dunlop DT1 แบบคัสตอมสำหรับการปรับเปลี่ยนเพื่อขับขี่บนทางเรียบหรือทางวิบาก การออกแบบซี่ล้อรถช่วยเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างล้อรถเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ น้ำหนักของตัวรถโดยรวมประมาณ 200 กิโลกรัม เบากว่ามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท Livewire One ประมาณ 25% 


สำหรับการวางจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า S2 Del Mar มีราคา 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 521,000 บาท และถูกสั่งจองหมดภายในเวลาเพียง 18 นาที เหตุผลที่ทำให้รถถูกสั่งจองรวดเร็วอาจมาจากราคาจำหน่ายถูกกว่ารุ่น Livewire One ที่มีราคาจำหน่าย 22,799 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 792,200 บาท 




ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง