TNN online เปิดตัว DJI Mini 3 Pro มีรีโมตใหม่ กล้องระดับโปรรองรับภาพ 4K หลบสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัว DJI Mini 3 Pro มีรีโมตใหม่ กล้องระดับโปรรองรับภาพ 4K หลบสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง

เปิดตัว DJI Mini 3 Pro มีรีโมตใหม่ กล้องระดับโปรรองรับภาพ 4K หลบสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง

DJI อัปเกรดโดรน (Drone) ซีรีส์ DJI Mini เป็นรุ่นที่ 3 เพิ่มคุณภาพการถ่ายวิดีโอ เซนเซอร์ตรวจจับวัตถุ และฟีเจอร์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพเพิ่มเติม

ดีเจไอ (DJI) แบรนด์ผู้พัฒนาโดรนอันดับ 1 ของโลกจากประเทศจีน เปิดตัว DJI Mini 3 Pro ซึ่งยกระดับการถ่ายวิดีโอไปถึงขั้น 4K 60 เฟรมต่อวินาที (FPS) รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K HDR และเพิ่มระบบตรวจจับวัตถุเพื่อทำการหลบหลีกได้โดยอัตโนมัติ ประกาศราคาขายเริ่มต้นที่ 25,690 บาท


คุณภาพการถ่ายวิดีโอและรูปภาพเป็นสิ่งแรกที่ถูกอัปเกรดจากเดิมที่ถ่ายแบบ 4K ได้เพียง 30 เฟรมต่อวินาที (FPS) ก็เพิ่มเป็น 60 เฟรมต่อวินาที (FPS) รองรับโหมด HDR ที่ความละเอียด 4K เซนเซอร์กล้องที่รุ่นก่อนหน้าจะมีขนาดเซนเซอร์ที่ 1/2.3 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิเซล (MP) ก็ปรับให้เพิ่มขนาดเป็น 1.3 นิ้วกับความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิเซล (MP)  รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion ที่ความละเอียดแบบ Full HD 120 เฟรมต่อวินาที (FPS) รองรับการถ่ายภาพรายละเอียดสีแบบ D-CineLike รองรับการตัดต่อภาพและวิดีโอขั้นสูง อีกทั้งยังเพิ่มองศาการหมุนแกนกล้อง (Gimbal) ในแนวตั้งให้ถึง 90 องศา ทำให้รองรับการถ่ายภาพและวิดีโอแนวตั้งได้อย่างสมบูรณ์ 


ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ดีเจไอ (DJI) ได้เปิดตัว DJI Mini 2 ที่เน้นน้ำหนักเบาไม่เกิน 249 กรัม บินได้นาน 34 นาที และมีคุณภาพการถ่ายวิดีโอสูงระดับ 4K ไปแล้ว 


ความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่เห็นได้ชัดในปีนี้ คือ ระบบหลบหลีกสิ่งกีดขวางที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งระบบตรวจจับจะทำหน้าที่ในการเคลื่อนที่ทั้ง 3 แบบ ได้แก่การเดินหน้า การบินย้อนกลับ รวมถึงการไต่ระดับขึ้นลง โดยทำงานร่วมกับระบบช่วยเหลือการบิน APAS (Advanced Pilot Assistance Systems) รุ่น 4.0 ที่คอยตรวจจับวัตถุตามเวลาจริง เพื่อให้โดรน (Drone) สามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง รองรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่รูปแบบของสิ่งกีดขวางที่ซับซ้อนได้เป็นอย่างดี


DJI Mini รุ่นก่อน ๆ จะได้รีโมตคอนโทรล (Remote Control) ที่หากต้องการดูภาพตามเวลาจริง (Realtime) จะต้องเชื่อมต่อรีโมตเข้ากับโทรศัพท์ และได้ภาพที่ความละเอียด HD 720P เท่านั้น แต่ใน DJI Mini 3 Pro นั้นมี DJI RC รีโมตที่มีหน้าจอสัมผัสขนาด 5.5 นิ้ว ให้เลือกเพิ่มเติม ซึ่งรีโมตทั้งแบบพื้นฐานและแบบใหม่ต่างรองรับการแสดงภาพจากโดรน (Drone) ที่ความละเอียด Full HD 1080P เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สื่อในไทยรายงานราคาขายตรงกันที่ 25,690 บาท สำหรับตัวเลือกพื้นฐาน และราคาสำหรับตัวเลือกที่ได้รีโมตแบบใหม่นั้นจะอยู่ที่ 30,990 บาท อีกทั้งยังมี Intelligent Flight Battery Plus แบตเตอรี่ลิเธียมไออนขนาดใหญ่พิเศษที่ทำให้ DJI Mini 3 Pro บินได้นานขึ้นจาก 34 นาที ตามมาตรฐานเป็น 47 นาที แต่ยังไม่ได้ระบุราคาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ



ที่มาของข้อมูล New Atlas

ที่มาของรูปภาพ DJI

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง