TNN online อังกฤษส่งโดรนรุ่นใหม่ Malloy T150 ให้กับกองทัพยูเครน

TNN ONLINE

Tech

อังกฤษส่งโดรนรุ่นใหม่ Malloy T150 ให้กับกองทัพยูเครน

อังกฤษส่งโดรนรุ่นใหม่ Malloy T150 ให้กับกองทัพยูเครน

โดรน Malloy T150 อากาศยานบินไร้คนขับสำหรับทำภารกิจขนส่งทรัพยากรด้านการทหาร ขนส่งสิ่งของน้ำหนัก 68 กิโลกรัม

ในสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนทั้ง 2 ประเทศได้นำเทคโนโลยีด้านการทหารเข้าต่อสู้กัน โดยทางฝ่ายประเทศยูเครนได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีอาวุธจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประเทศอังกฤษได้ทำการจัดส่งโดรน Malloy T150 ให้กับกองทัพยูเครนเพื่อใช้ในภารกิจขนส่งอุปกรณ์ด้านการทหารไปยังแนวหน้าโดยไม่จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์หรือนักบินที่เป็นมนุษย์


โดรน Malloy T150 มีลักษณะเป็นอากาศยานบินไร้คนขับสำหรับทำภารกิจขนส่งทรัพยากรด้านการทหารพัฒนาโดยบริษัท Mally Aeronautics ระบบขับเคลื่อนใช้ใบพัดทั้งหมด 8 คู่ ระบบการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ผู้ควบคุมภาคพื้นดินผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดรนสามารถขนส่งสิ่งของน้ำหนัก 68 กิโลกรัม ในพิสัยการบิน 70 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


โดรนบินรุ่นนี้ได้รับการทดสอบและนำเข้าประจำการโดยนาวิกโยธินอังกฤษในทุกสภาพภูมิอากาศ เช่น ภารกิจทางทะเลในเขตทะเลน้ำแข็ง ทะเลทรายที่ร้อนระอุ ทะเลในสภาพคลื่นลมปกติและพายุฝน สำหรับจำนวนของโดรน Malloy T150 ที่อังกฤษส่งให้กับกองทัพยูเครนเป็นตัวเลขที่ไม่ได้รับการเปิดเผย


ก่อนหน้านี้กองทัพยูเครนได้รับการสนับสนุนโดรนรูปแบบต่าง ๆ จากชาติพันธมิตรนาโตและสหรัฐอเมริกาหลายรูปแบบ เช่น โดรนพิฆาต Bayraktar TB2 ที่ผลิตในประเทศตุรกีสามารถโจมตีทำลายรถถังและเรือรบ โดรนพลีชีพ Switchblade ควบคุมระยะไกลเพื่อโจมตีเป้าหมายรถถังกองทัพรัสเซีย โดรน Phoenix Ghost ที่ได้รับการออกแบบพิเศษเพื่อใช้ในสมรภูมิยูเครนโดยเฉพาะ


สงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนอาจกล่าวได้ว่าเป็นสงครามยุคใหม่ที่ทั้งสองฝ่ายได้นำเทคโนโลยีโดรนรูปแบบต่าง ๆ เข้าต่อสู้ในสงคราม โดยใช้จุดเด่นของโดรนบินที่ปฏิบัติภารกิจได้หลากหลายรูปแบบมีความคล่องตัวในการขนเคลื่อนย้ายเปลี่ยนตำแหน่งและใช้สนามบินหรือรันเวย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่สามารถปฏิบัติภารกิจได้แม้สนามบินหลักโดรนทำลายจนไม่สามารถใช้งานได้


ที่มาของข้อมูล gagadget.com

ที่มาของรูปภาพ malloyaeronautics.com


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง