TNN online "ผีตามคน" หนังสั้นคนไทยถ่ายทำโดยใช้ iPhone 13 Pro

TNN ONLINE

Tech

"ผีตามคน" หนังสั้นคนไทยถ่ายทำโดยใช้ iPhone 13 Pro

ผีตามคน หนังสั้นคนไทยถ่ายทำโดยใช้ iPhone 13 Pro

หนังถ่ายทำโดยสมาร์ตโฟน iPhone 13 Pro เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ผสมผสานเรื่องราวของผีและวัฒนธรรมท้องถิ่น

บริษัทแอปเปิล (Apple) เปิดตัวหนังสั้นฝีมือคนไทยเรื่อง “ผีตามคน” ที่ถ่ายทำโดยสมาร์ตโฟน iPhone 13 Pro ทั้งเรื่อง ผลงานชั้นเยี่ยมของผู้กำกับคุณภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับหนังเกี่ยวกับผีชื่อดังหลายเรื่อง เช่น ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แฝด, สี่แพร่ง ตอนเที่ยวบิน 224 และ ห้าแพร่ง ผลงาน "ผีตามคน" เป็นเครื่องยืนยันความสามารถของกล้องและระบบประมวลผลของ iPhone 13 Pro ได้เป็นอย่างดี


เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ผสมผสานเรื่องราวของผีและวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยได้อย่างลงตัว เน้นการถ่ายทำในเวลากลางคืนเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังในการถ่ายภาพของกล้องบนสมาร์ตโฟน iPhone 13 Pro ผีตาโขนวัฒนธรรมท้องถิ่นของคนจังหวัดเลย จุดเด่นที่กลายเป็นเอกลักษณ์ คือ หน้ากากผีตาโขนที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยใช้สีสันต่าง ๆ 


นอกจากความสามารถของกล้องที่ถ่ายทำในเวลากลางคืนสภาพแสงน้อย ผู้กำกับยืนยันความสามารถของกล้อง iPhone 13 Pro ด้วยการใช้การโฟกัสสลับไปมาของภาพในระยะต่าง ๆ เพื่อแสดงรายละเอียดของหนังที่ชัดเจนมากขึ้น การโฟกัสในระยะใกล้เข้าหาดวงตาของนักแสดงเพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่พบได้ในหนังเกี่ยวกับผีทั่วไปซึ่งกล้อง iPhone 13 Pro สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม


ในมุมของทีมงานถ่ายทำหนังสามารถใช้อุปกรณ์กล้องที่เบาและขนย้ายง่ายมากขึ้นเพราะหนังทั้งเรื่องถ่ายทำด้วย iPhone 13 Pro อาจใช้อุปกรณ์เสริม เช่น โดรน ไม้ถือกล้องหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เล็กน้อยเท่านั้น ประหยัดเวลาในการเคลื่อนย้ายเปลี่ยนสถานที่ของทีมงานทั้งหมด


สำหรับ iPhone 13 Pro สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 ติดตั้งชิป A15 Bionic CPU แบบ 6‑core ซึ่งมีคอร์ด้านประสิทธิภาพ 2 คอร์ และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4 คอร์ และ GPU แบบ 5‑core ใหม่ Neural Engine แบบ 16‑core ใหม่ 


ติดตั้งเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพความละเอียด 12MP กล้องเทเลโฟโต้ ไวด์ และอัลตราไวด์ เลนส์ Wide ความละเอียด 12MP รูรับแสง f/1.6 เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 12MP รูรับแสง f/2.4 มุมกว้าง 120 องศา เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP รูรับแสง f/2.8 ภาพถ่ายบุคคลในโหมดกลางคืนโดยการสแกนเนอร์ LiDAR จุดเด่นด้านการถ่ายภาพความคมชัดสูงรูปแบบต่าง ๆ นับว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่มีกล้องประสิทธิภาพสูงมากรุ่นหนึ่งในตลาดสมาร์ตโฟน




ที่มาของข้อมูลและภาพ apple.com/th/iphone-13-pro 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง