TNN online GMC Hummer EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ไปด้านข้างแบบปู

TNN ONLINE

Tech

GMC Hummer EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ไปด้านข้างแบบปู

GMC Hummer EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ไปด้านข้างแบบปู

ระบบบังคับเลี้ยว CrabWalk ทำให้รถ GMC Hummer EV เคลื่อนที่ไปด้านข้างคล้ายการเดินของปู รองรับการขับในพื้นที่แคบและถนนที่ยากลำบาก

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกด้วยขีดความสามารถในการขับขี่ การใช้พลังงานสะอาด ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยม สำหรับในตลาดสหรัฐอเมริการถยนต์กระบะและรถยนต์ SUV เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถในสหรัฐอเมริกา


GMC Hummer EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากบริษัท GMC ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกพัฒนาขึ้นมา 2 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น GMC Hummer EV Pickup ลักษณะเป็นรถกระบะขนาดใหญ่เหมาะสำหรับใช้งานบนเส้นทางธรรมชาติที่ยากลำบากในการขับขี่และรุ่น GMC Hummer EV SUV ลักษณะเป็นรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก


ระบบการขับเคลื่อนตัวรถติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว สร้างกำลังกว่า 1,000 แรงม้า สร้างแรงบิดสูงสุด 11,500 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 3.5 วินาที รองรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงความสามารถในการขับเคลื่อนที่ไปด้านข้างคล้ายการเดินของปูด้วยระบบบังคับเลี้ยว CrabWalk


พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ตัวรถ GMC Hummer EV มาจากแบตเตอรี่ Ultium ทั้งหมด 24 โมดูล รองรับการขับระยะทาง 560 กิโลเมตรต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง รองรับระบบชาร์จเร่งด่วนใช้เวลา 10 นาที รถสามารถวิ่งได้ 160 กิโลเมตร


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในตัวรถหลังคาสามารถเปิดปิดได้ ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ หน้าจอแสดงผลด้านข้างของพวงมาลัยช่วยให้การควบคุมตัวรถมีประสิทธิภาพมากขึ้นเชื่อมต่อกล้องถ่ายภาพ UltraVision ใต้ท้องรถเพื่อตรวจสอบสิ่งกีดขวางที่ผู้ขับขี่อาจมองไม่เห็น ห้องโดยสารกว้างรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายลำโพงเสียง 14 ตัว รอบทิศทาง


ในด้านของการขับขี่รองรับระบบ Super Cruise ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนได้อย่างปลอดภัย ผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัยเพื่อทำกิจกรรมอย่างอื่นบนรถ นอกจากนี้โครงสร้างตัวรถออกแบบมาอย่างแข็งแกร่งรองรับสายท่องเที่ยวออฟโรด ด้านล่างของตัวรถติดตั้งเกราะป้องกันความเสียหายในกรณีที่ต้องขับผ่านเส้นทางยากลำบากที่มีก้อนหินหรือสิ่งกีดขวาง ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับความสูงของตัวรถให้เหมาะกับสภาพแบบต่าง ๆ ได้เพียงแค่คลิก


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ gmc.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง