TNN online เจ๋งไปอีก! มือถือ Android พอร์ต Lightning เครื่องแรกของโลก!

TNN ONLINE

Tech

เจ๋งไปอีก! มือถือ Android พอร์ต Lightning เครื่องแรกของโลก!

เจ๋งไปอีก! มือถือ Android พอร์ต Lightning เครื่องแรกของโลก!

วิศวกรคนนี้เคยดัดแปลง iPhone ให้ใช้พอร์ต USB-C มาแล้ว คราวนี้ถึงตาของ Android แบบ Lightning บ้าง

หนุ่มวิศวกรจากสวิสเซอร์แลนด์ Ken Pillonel ผู้เคยโด่งดังจากการดัดแปลง iPhone เครื่องแรกของโลกให้สามารถใช้พอร์ตชาร์จแบบ USB-C ได้ ล่าสุดปีนี้เขากลับมาอีกครั้งด้วยโปรเจกต์ใหม่ ดัดแปลงมือถือแอนดรอยด์ (Android) ธรรมดา ๆ ให้มีพอร์ต Lightning แบบ iPhone ไปเลย


โดยวิดีโอสาธิตการดัดแปลงมือถือแอนดรอยด์ชิ้นนี้ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 เมษายน ซึ่งตรงกับวันเอพริลฟูลส์เดย์ที่ผ่านมา แม้จะเป็นวันโกหก แต่ฝีมือของหนุ่มคนนี้ในวิดีโอดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตลกล้อเล่นแต่อย่างใด เพราะเขาสามารถดัดแปลงให้พอร์ต Lightning บน Samsung Galaxy A51 ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จ หรือการถ่ายโอนข้อมูลก็แล้วแต่


เจ๋งไปอีก! มือถือ Android พอร์ต Lightning เครื่องแรกของโลก! ภาพจาก Ken Pillonel


นอกจากนี้ เขาเล่าว่าสิ่งที่ยากคือการทำให้สาย Lightning ของ Apple ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ เชื่อจริง ๆ ว่ามันกำลังเสียบกับอุปกรณ์ของ Apple อยู่ และในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้พอร์ต Lightning เข้ากับตัวเครื่องแอนดรอยด์ได้ด้วย โชคดีที่เขาพอมีประสบการณ์จากโปรเจกต์ก่อนหน้านี้ดัดแปลง iPhone แบบ USB-C ทำให้สามารถประดิษฐ์และสร้างตัวแปลงได้เร็วขึ้นด้วย


แม้ว่าการที่เขาดัดแปลงมือถือแอนดรอยด์ให้สามารถใช้พอร์ต Lightning ได้ จะไม่ได้ดูหวือหวาน่าสนใจเท่ากับสมัยที่เขาทำ iPhone พอร์ต USB-C เพราะผู้ใช้หลายคนก็ไม่ได้ตื่นเต้นไปกับพอร์ตแบบ Lightning  สักเท่าไหร่ แต่ก็นับว่าเป็นอีกโปรเจกต์น่าสนใจที่แสดงให้เห็นถึงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของหนุ่มวิศวกรคนนี้เป็นอย่างดี โดยเร็ว ๆ นี้เขาจะปล่อยวิดีโออธิบายโปรเจกต์นี้แบบเต็ม ๆ ในช่อง YouTube ของเขา ใครที่สนใจก็รอติดตามกันได้เลย



ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง