TNN online รู้จักรถ Benz S600 Guard sedan long รถประจำตำแหน่งนายกของไทย

TNN ONLINE

Tech

รู้จักรถ Benz S600 Guard sedan long รถประจำตำแหน่งนายกของไทย

รู้จักรถ Benz S600 Guard sedan long รถประจำตำแหน่งนายกของไทย

รถประจำตำแหน่งผู้นำประเทศจะต้องให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยภายในรถยนต์ก่อนเป็นอันดับแรก

ปัจจุบันรถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้นำในหลายประเทศได้รับการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมเพื่อการปฏิบัติภารกิจในสถานที่ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามในแต่ละประเทศมีการเลือกรถยนต์ประจำตำแหน่งที่มีรูปแบบแตกต่างกันขึ้นอยู่กับงบประมาณและความเหมาะสมในสถานการณ์ของประเทศนั้น ๆ 


ในประเทศไทยหลายคนอาจให้ความสำคัญกับรถประจำตำแหน่งนายกไปในทางที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นสเปกของรถยนต์, ระดับความปลอดภัยของรถยนต์ หรือแม้แต่การส่องเลขเด็ดทะเบียนรถประจำตำแหน่งของนายก รถยนต์ Benz S600 Guard sedan long นอกจากจะมีดีไซน์ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ระบบภายในรถยนต์ก็มีความเพรียบพร้อมหลายอย่างด้วยกัน


รถยนต์ Benz S600 Guard sedan long มีการผลิตขึ้นมาในเมืองซินเดลฟิงเงน ประเทศเยอรมนี มีราคาไทยคิดเป็นเงินประมาณ 19.5 ล้านบาท มีความเร็วในการขับระดับสูงแบบพุ่งแรงมากถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งต้องใช้กำลังแรงม้ามหาโหดเพื่อให้รถยนต์ขนาด 4.2 ตันนี้ สามารถขับได้อย่างคล่องแคล่วได้


Benz S600 Guard sedan long เป็นรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงว่า มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบชั้นยอด ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการกันกระสุนหากเกิดเหตุการณ์ร้ายเข้ามา ไม่ได้หมายความว่า เป็นกระสุนเพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่เป็นความสามารถในการกันกระสุนได้หลายร้อยนัดหากเจอกับการยิงถล่มขึ้นมาที่เราอาจเห็นได้จากผู้นำบางประเทศที่มีการลอบสังหารด้วยวิธีการปิดล้อมแล้วยิง 


เช่นเดียวกัน รถยนต์คันนี้มีความสามารถในการป้องกันอาวุธที่มีความละเอียดอ่อนสูง อย่างเช่นหากมีใครใช้อาวุธชีวภาพหรือเป็นแก๊สพิษ รถคันนี้ก็สามารถป้องกันไม่ให้สิ่งภายนอกเข้ามาข้างในรถได้ 


รถคนนี้มีส่วนประกอบที่รองรับความปลอดภัยระดับสูงสูงไม่ว่าจะเป็นการใช้กระจกที่หนามากถึง 4 นิ้ว กระจกขนาดนี้สามารถป้องกันกระสุนที่สามารถเจาะเกราะได้ ไม่ว่าจะเป็นกระสุนปืนไรเฟิลที่ยิงจากระยะไกลหรือแม้แต่ระเบิดมือก็สามารถรับแรงระเบิดได้มากถึง 15 กิโลกรัม


แม้ว่ารถยนต์คันนี้จะมีการออกแบบเพื่อรองรับความปลอดภัยได้น่าประทับใจก็จริง แต่มีข้อเสียอย่างหนึ่งก็คือ รถคันนี้มีการใช้ปริมาณน้ำมันอย่างสิ้นเปลืองมากถึง 18.4 ลิตร หรือหากพูดง่าย ๆ ก็คือ หากเราขับรถตามปกติแล้ว รถคันนี้ซดน้ำมันมากกว่ารถประเภท Eco-car มากถึง 3 เท่าตัว  รวมไปถึงมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนมากกว่ารถ Eco-car ถึง 4 เท่าด้วยกัน

 



ข้อมูลจาก : trueid.net, emercedesbenz.com

ภาพจาก : group-media.mercedes-benz.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง