TNN online หลุดภาพใหม่ iPhone 14 หรือรุ่นใหม่นี้ จะไร้ติ่ง?

TNN ONLINE

Tech

หลุดภาพใหม่ iPhone 14 หรือรุ่นใหม่นี้ จะไร้ติ่ง?

หลุดภาพใหม่ iPhone 14 หรือรุ่นใหม่นี้ จะไร้ติ่ง?

หลุดดีไซน์หน้าจอของ iPhone 14 ที่เอาติ่งด้านบนออกไป ทำให้หน้าจอกว้างขึ้นกว่าเดิม

หลุดดีไซน์ล่าสุดของ iPhone 14 รอบนี้มาด้วยหน้าจอเต็มขั้น เอาติ่งสีดำหรือ "Notch" บริเวณกล้องออกไป ทั้งนี้จะออกมาเป็นตามรูปแบบหรือไม่คาดว่าต้องรอลุ้น!


หลุดภาพใหม่ iPhone 14 หรือรุ่นใหม่นี้ จะไร้ติ่ง? ภาพจาก Macrumors

 


ข้อมูลจาก Macrumors แหล่งข่าวที่มักนำเสนอภาพดีไซน์และข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple เปิดเผยรายละเอียดล่าสุด ซึ่งคาดว่าเป็นรายละเอียดของจอแสดงผลสำหรับ iPhone 14 โดยสิ่งที่น่าสนใจคือขอบของหน้าจอที่ไปสุดในทุกด้าน ไร้วี่แววของติ่งสีดำบริเวณกล้อง หรือที่เรียกว่า "Notch" แต่แทนที่ด้วยรอยคัตทรงคล้ายเม็ดยา และวงกลมเล็ก ๆ ด้านข้าง ซึ่งคาดว่าจะมาแทนที่รอยแบบเดิม


ภาพดีไซน์นี้ เผยแพร่ครั้งแรกบน Weibo และต่อมาถูกแชร์ต่อโดย Jon Prosser ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่มักจะแชร์ดีไซน์หรือภาพหลุดของสินค้าใหม่ ๆ จาก Apple อยู่เสมอ ซึ่งเขาอ้างว่าสามารถ "ยืนยัน" ได้ว่าจะเป็นดีไซน์ใหม่จริง ๆ และก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่ iPhone 14 ลือว่าจะเอา Notch ออก นอกจากนี้ Ross Young อีกหนึ่งนักวิเคราะห์ที่มักจะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็ได้ออกมาทวิตรายละเอียดเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้นี้เช่นกัน โดยเป็นหน้าตาของดีไซน์ต้นแบบที่ไร้รอยบาก มีเพียงช่องเจาะรูปทรงคล้ายแคปซูลยาและวงกลม



โดย Young กล่าวว่า ตัวรูเจาะแบบใหม่นี้ จะใช้กับรุ่นของ iPhone ที่เปิดตัวในปี 2023 ซึ่งคาดว่าจะมีเฉพาะในรุ่น ‌iPhone 14‌  Pro ขึ้นไปเท่านั้น ส่วน ‌iPhone 14‌ รุ่นล่าง ๆ อาจจะยังมีรอยบากเหมือนเดิม


ส่วนข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ iPhone 14‌ คาดว่าจะออกไลน์ผลิตรอบนี้ทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วยรุ่นที่มีขนาดจอ 6.1 นิ้ว 2 รุ่น และรุ่นขนาดจอง 6.7 นิ้ว 2 รุ่น และคาดว่าจ มีการปรับตัวกล้องให้บางลง มีปุ่มปรับลดระดับเสียงแบบปุ่มวงกลม แทนแบบแถบที่ใช้อยู่ และตัวแถบลำโพงที่คล้ายกับดีไซน์ของ iPhone 4


ขอบคุณข้อมูลจาก

macrumors

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง