TNN online Disney แต่งตั้งกุนซือ Metaverse รุกตลาดโลกเสมือนจริงอย่างเต็มที่

TNN ONLINE

Tech

Disney แต่งตั้งกุนซือ Metaverse รุกตลาดโลกเสมือนจริงอย่างเต็มที่

Disney แต่งตั้งกุนซือ Metaverse รุกตลาดโลกเสมือนจริงอย่างเต็มที่

Disney บริษัทสื่อสารมวลชนและให้ความบันเทิงระดับโลกได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทได้มีการแต่งตั้งผู้บริหารคุมบังเหียนยุทธศาสตร์ Metaverse

เรื่องนี้ทางด้าน Bob Chapek ซีอีโอของ Disney ได้ประกาศแล้วว่า ทางเขาได้มีการแต่งตั้งให้ Mike White เข้ามาทำหน้าที่ในการนำทัพโลกธุรกิจ Metaverse โดย Mike White เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการอาวุโสในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคและดูแลแพลตฟอร์มชนิดต่าง ๆ มาจำนวนมาก


ซีอีโอได้กล่าวชื่นชม Mike White ว่า เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ในการมองภาพรวมได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นคนที่วางกลยุทธ์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสการเล่าเรื่องโลกใบใหม่ได้เป็นอย่างดี เป็นคนเรียนรู้อะไรหลายอย่างได้อย่างรวดเร็ว


ซีอีโอของ Disney ได้กล่าวอีกว่า เป็นเวลาเกือบ 100 ปีแล้วที่บริษัทของเราได้มีการสร้างความบันเทิงด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเล่าเรื่องในเชิงลึกและมีประสิทธิภาพได้หลายช่องทาง วันนี้พวกเราได้ใช้โอกาสตรงนี้ในการเชื่อมต่อกับจักรวาลต่าง ๆ และสร้างกระบวนทัศน์ต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด สิ่งนี้เรียกว่าจักรวาลนฤมิต (Metaverse)


เขาเชื่อว่า ในอนาคตข้างหน้ารูปแบบการเล่าเรื่องจะเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และเป็นเรื่องง่ายที่จะทำการติดตามกลยุทธ์ในการเล่าเรื่องให้ได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงการติดตามความเคลื่อนไหวทางด้านนวัตกรรมและผู้รับชม


ในช่วงที่ผ่านมาบริษัท Disney เป็นบริษัทแรก ๆ ที่เริ่มให้ความสนใจในโลกธุรกิจ Metaverse โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Bob Chapek ได้มีการพูดถึงเรื่อง Metaverse ในการประชุมรายงานผลประกอบการของบริษัท แม้ว่าแผนการของบริษัทเกี่ยวกับ Metaverse ในช่วงนั้นยังไม่มีความชัดเจน แต่ตอนนี้บริษัท Disney เริ่มมีการขยายตัวและเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นแฟรนไชส์แถวหน้าของโลก ทำให้บริษัทเริ่มวางเป้าหมายในการลงไปเล่นและเสริมทัพในการบุกตลาด Metaverse มากขึ้น




ข้อมูลจาก reuters.com, theverge.com 

ภาพจาก disney.co.thpixabay.com 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง