TNN online "Tane" งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ แถมเป็นสิ่งมีชีวิตในเวลาเดียวกัน !?

TNN ONLINE

Tech

"Tane" งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ แถมเป็นสิ่งมีชีวิตในเวลาเดียวกัน !?

Tane งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ แถมเป็นสิ่งมีชีวิตในเวลาเดียวกัน !?

Tane งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ โชว์แสงสีตามธรรมชาติ

Werc สร้างสิ่งที่ถูกเรียกว่าคอลเลคชันแสงและเสียง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติขึ้นมา ซึ่งมันไม่ใช่รูปลักษณ์ แต่มันคือการอาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติ เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั่วไป


ผลงานของเขาคือ "Tane" งานศิลปะที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ และถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบดิจทัลในรูปเวลาเดียวกัน ตัวมันทั้งหมดเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่มีพฤติกรรมหรือเรียกได้ว่าเลียนแบบพฤติกรรมของกลุ่มสิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของสถาพอากาศรวมไปจนถึงสิ่งแวดล้อมรอบข้าง พวกมันมีรูปลักษณ์เป็นโคมไฟ LED ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์


Tane งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ แถมเป็นสิ่งมีชีวิตในเวลาเดียวกัน !?

ในช่วงเวลาระหว่างวัน Tane จะพยายามที่จะดูดซับแสงแดดให้ได้มากที่สุด พร้อม ๆ ไปกับการปล่อยเสียงที่อ่อนโยน เสียงดังกล่าวทำให้เรานึกไปถึงสัตว์ต่าง ๆ ที่ดำเนินชีวิตในช่วงเวลากลางวัน เช่นพวกแมลงและนกเป็นต้น ในช่วงดึก Tane จะแสดงแสงของตัวเองออกมา โดยจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยหลาย ๆ ประการ รวมไปจนถึงสภาพของอากาศ ทำให้แต่ละคืน Tane จะมอบแสงสีที่แตกต่างกันออกไป กลายเป็นผลงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก


Tane เป็นสิ่งมีชีวิตดิจิทัลกลุ่มที่สามในกลุ่ม "Lumo" ของ Werc ทั้งสามสามารถสื่อสารกันเองได้ ขณะที่ Lily ลอยอยู่บนน้ำและทำปฏิกิริยากับคลื่น Pixi จะติดกับต้นไม้และทำปฏิกิริยากับอุณหภูมิและความชื้น


Tane งานศิลปะที่พึ่งพาตนเองได้ แถมเป็นสิ่งมีชีวิตในเวลาเดียวกัน !?


แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวแนะนำ