TNN online หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

TNN ONLINE

Tech

หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

Amagami Ham Ham หุ่นแมวแจ๋ว ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

อาการดูดนิ้ว กัดเล็บ กระดิกขาหรือเคาะนิ้ว ล้วนแต่เป็นอาการที่จะช่วยลดความเครียดและเพิ่มสมาธิให้กับเราแทบทั้งสิ้น น่าเสียดายที่หลาย ๆ อาการทำให้บุคคลิกภาพของเราออกมาดูไม่ดี


"Amagami Ham Ham" หรือ "กัดเบา ๆ" เป็นหุ่นยนต์สัญชาติญี่ปุ่นของ Yukai Engineering ที่ออกแบบมาสำหรับช่วยให้เราลดความเครียดโดยเฉพาะ ตัวหุ่นมีรูปลักษณ์เป็นแมวและสุนัขอันสุดแสนจะน่ารัก มองผ่าน ๆ อาจคิดว่าเป็นตุ๊กตาทั่ว ๆ ไปได้ แต่เมื่อใดที่เราเอานิ้วของเราแหย่เข้าไปในปากเล็ก ๆ ของ Amagami Ham Ham ปากของมันจะขยับถี่ ๆ ค่อย ๆ แทะนิ้วของเราเพื่อลดความเครียดให้น้อยลง


หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

อย่างไรก็ตาม การกัดเล่นของ Amagami Ham Ham ไม่ใช่การกัดทั่ว ๆ ไป แต่จะเป็นการสุ่มระหว่าง "้ham" หรือ "biting" โดยแต่ละอย่างจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันมากกว่า 2 โหล ทำให้ทุกครั้งที่เราเอานิ้วแหย่เข้าไป จึงไม่ต่างกับประสบการณ์ครั้งใหม่ ที่ถึงแม้มันจะแยกยากก็เถอะ ว่ามันต่างกันจริงหรือเปล่า... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางบริษัทผู้ออกแบบยืนยันว่า พวกเขาอยากให้หุ่นยนต์ของพวกเขาเลียนแบบการกัดเล่นของเด็กทารกและสัตว์เลี้ยง ที่มีทั้งการแทะนิ้วและแทะวัตถุอื่น ๆ ที่แตกต่างกัน รวมอยู่ด้วย


หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด

การกัดเล่น และ ความเครียด

การกัดเล่น มักเกิดจากทารกไม่ก็กับสัตว์บางชนิดแทะนิ้วหรือมือของเราเมื่อเราเล่นกับพวกเขา โดยทางจิตวิทยาแล้ว การกัดเล่นดังกล่าวค่อนข้างมีข้อดีอยู่หลายอย่าง อย่างแรกเลยคือมันช่วบปลอบโยนจิตใจทั้งคนกัดและผู้ถูกกัด น่าเสียดายที่พฤติกรรมดังกล่าวไม่เป็นที่ยอมรับเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว รวมถึงยังอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงที่โตแล้วอีกด้วย


หุ่นแมวแจ๋ว !? ช่วยแทะนิ้วลดความเครียด


แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง