TNN online ชายอินโดนีเซียถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 5 ปี เพื่อขายเป็น NFT ทำเงินกว่า 33.7 ล้านบาท

TNN ONLINE

Tech

ชายอินโดนีเซียถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 5 ปี เพื่อขายเป็น NFT ทำเงินกว่า 33.7 ล้านบาท

ชายอินโดนีเซียถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 5 ปี เพื่อขายเป็น  NFT ทำเงินกว่า 33.7 ล้านบาท

Ghozali Ghozalo ชายอินโดนีเซียถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 5 ปี เพื่อขายเป็น NFT ทำเงินกว่า 33.7 ล้านบาท

ในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมาปริมาณผู้ใช้งาน NFT เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและกลายเป็นช่องทางสำหรับการทำเงินมหาศาลให้กับศิลปินและผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ล่าสุด Ghozali Ghozalo ชายชาวอินโดนีเซียวัย 22 ปี เกิดไอเดียสุดแปลกถ่ายรูปตัวเองทุกวันหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดระยะเวลา 5 ปี เริ่มจากปี 2017-2021 เพื่อนำภาพไปขาย NFT บนผู้ให้บริการซื้อขาย NFT ยอดนิยมอย่าง Opensea และสามารถทำเงินได้มากกว่า 33.7 ล้านบาท รวยฟ้าผ่ากลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่


Ghozali Everyday คอลเลกชันสุดฮิตที่ Ghozali Ghozalo ตั้งใจถ่ายภาพตัวเองมากกว่า 933 ภาพ เพื่อขายให้กับผู้ที่สนใจภาพใบหน้าของเขา แม้ในช่วงแรกจะไม่ได้รับความสนใจจากสื่อและคนทั่วไปแต่เมื่อเรื่องราวของเขากลายเป็นกระแสไวรัลความพยายามของ Ghozali Ghozalo ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันวันที่ 13 มกราคม คอลเลกชัน Ghozali Everyday ของเขามี Volume การซื้อขายถึง 304 ETH ซึ่งหากคำนวณจากค่าเงินดิจิทัลสกุล ETH หรือ Ethereum จะมีมูลค่าสูงประมาณ 33,744,000 บาท


โอกาสมีให้เสมอสำหรับคนที่พร้อมจะทำการศึกษา NFT หรือ Non-Fungible Token สินทรัพย์ในโลกดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่อาจมีมูลค่ามหาศาลในอนาคต โดยในปัจจุบันมีผู้ให้บริการแปลงภาพถ่าย คลิปวิดีโอ ผลงานศิลปะและไอเดียสร้างสรรค์ต่าง ๆ ให้อยู่ในรูปของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกแทนค่าด้วยโทเคน (Token) บนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ที่มีความปลอดภัยสูงไม่สามารถปลอมแปลงหรือแก้ไขข้อมูลได้ ผู้ที่เป็นเจ้าของผลงานหรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกเข้ารหัสไว้จะเป็นผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น ๆ คนเดียวบนโลกออนไลน์


Ghozali Everyday คอลเลกชันสุดฮิตเป็นเพียงหนึ่งในผลงานของมหาเศรษฐีหน้าใหม่จำนวนมากที่เกิดขึ้นบน NFT ผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาหลายรูปแบบเพื่อประชันแข่งขันและเปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมแย่งสิทธิความเป็นเจ้าของ ปัจจุบันเริ่มมีศิลปินคนไทยหลายท่านได้เริ่มเข้าสู่ NFT นอกจาก NFT จะสะเทือนวงการศิลปะและธุรกิจการสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ NFT ยังได้รับแรงหนุนจากวงการ GameFi ซึ่งกำลังกลายเป็นกระแสร้อนแรงและเติบโตอย่างต่อเนื่องเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมสามารถจำหน่ายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดินและไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมด้วยมูลค่ามหาศาล


ชายอินโดนีเซียถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 5 ปี เพื่อขายเป็น  NFT ทำเงินกว่า 33.7 ล้านบาท


ข้อมูลจาก cnnindonesia.com 

ภาพจาก opensea.io/Ghozali Everyday 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ