TNN online Pokémon Go เป็นเหตุ! ตำรวจโดนไล่ออกเพราะตามจับโปเกมอนแทนคนร้าย

TNN ONLINE

Tech

Pokémon Go เป็นเหตุ! ตำรวจโดนไล่ออกเพราะตามจับโปเกมอนแทนคนร้าย

Pokémon Go เป็นเหตุ! ตำรวจโดนไล่ออกเพราะตามจับโปเกมอนแทนคนร้าย

โปเกมอนหายากปรากฏตัว ใครจะอดใจไหว แต่ก็คงไม่ไปตามจับแทนที่จะตามจับคนร้ายแบบตำรวจสองนายนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายในลอสแอนเจลิส ถูกไล่ออกเพราะ "ไล่ตามโปเกมอน" แทนที่จะ "ไล่ตามจับโจร" ที่กำลังหลบหนี โดยทั้งคู่จอดรถอยู่ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ เมื่อมีวิทยุโทรเข้ามาแจ้งให้ตามจับโจรที่พึ่งปล้นร้านค้า แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดแถวนั้นพบว่า พวกเขาดันไม่ได้ไปตามจับคนร้าย แต่กลับเล่น Pokémon Go และตามจับเจ้า "Snorlax" ที่เป็นโปเกมอนหายากแทน

Pokémon Go เป็นเหตุ! ตำรวจโดนไล่ออกเพราะตามจับโปเกมอนแทนคนร้าย ภาพจาก Unsplash


จากการรายงานของสำนักข่าว BBC ถึงแม้คดีนี้จะเกิดขึ้นมาสักพักใหญ่แล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้พึ่งมีแหล่งข่าวที่ไปพบเรื่องนี้เข้าจากเอกสารที่พวกเขายื่นอุทธรณ์ต่อศาลกรณีที่โดนไล่ออก โดยในรายละเอียดของคดีพบว่า ถึงแม้ว่าพวกเขาจะปฏิเสธว่าไม่ได้เล่นเกม Pokémon Go อยู่ แต่หลังจากที่มีวิทยุขอกำลังเสริมเข้ามา ประมาณ 20 นาทีถัดไป พบว่าพวกเขาคุยกันเรื่อง Pokémon และขับรถไปตามที่ต่าง ๆ ซึ่งคาดว่ามี Pokémon ปรากฏอยู่ใกล้ ๆ นั่นเอง


นอกจากนี้ยังมีการให้การของตำรวจอีก 2 นาย ที่กำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณใกล้กับร้าน Macy's department store แถวนั้น พวกเขาระบุว่าหลังจากได้ยินวิทยุขอกำลังเสริม ก็รีบไปที่ร้านทันที และก็สังเกตเห็นว่ามีรถตำรวจจอดอยู่ใกล้ ๆ ในซอยหนึ่ง แต่กลับไม่มาสมทบทีมด้วย และอีกไม่นานรถตำรวจคันนั้นก็ขับออกไป ซึ่งทางฝั่งของ 2 ตำรวจ Pokémon ก็แก้ตัวว่า ที่พวกเขาไม่ได้ไปสมทบ ก็เพราะพวกเขาไม่ได้ยินเสียงวิทยุต่างหาก


Pokémon Go เป็นเหตุ! ตำรวจโดนไล่ออกเพราะตามจับโปเกมอนแทนคนร้าย ตัว Snorlax ภาพจาก Pokemon.com


อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องในรถยนต์แสดงให้เห็นว่า พวกเขาได้ยินวิทยุ และตัดสินใจกันว่าจะไม่ตอบรับเสียงเรียก โดยประมาณ 5 นาทีให้หลังพวกเขาก็เริ่มคุยเกี่ยวกับการจับ Pokémon โดยเจ้าหน้าที่นายแรกเตือนเพื่อนว่า "ตัว Snorlax พึ่งโผล่มา" และอีก 20 นาทีให้หลังพวกเขาก็เริ่มออกเดินทางไปจับมัน ที่สำคัญ จับได้จริง ๆ และเอาไปสู้กับโปเกมอนตัวอื่นชนะมาด้วย และพวกเขาก็ดูดีใจกับมันมากทีเดียว


แน่นอนว่าถึงแม้จะมีเสียงและคลิปชัดขนาดนี้ แต่เจ้าหน้าที่ทั้งสองก็ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เล่นเกมขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่จริง ๆ แต่เป็นการอ่านออกเสียงข้อความแชทในกลุ่มของเพื่อน ๆ ที่คุยโวเกี่ยวกับ  Pokémon  ต่างหาก และที่เห็นพวกเขาขับรถไปใกล้ ๆ กับที่มีโปเกมอน Snorlax น่ะ พวกเขาก็ไม่ได้ไปแค่หาตัว Snorlax อย่างเดียว แต่ถือโอกาสไปทำหน้าที่ "ลาดตระเวน" ด้วยนะ


เถียงข้าง ๆ คู ๆ แต่สุดท้ายก็ดิ้นไม่หลุด หลักฐานครบขนาดนี้ สุดท้ายก็เลยโดนลงโทษให้ออกจากหน้าที่ ไปจับโปเกมอนต่อกันให้สบายใจไปเลย


ขอบคุณข้อมูลจาก

bbc

engadget

ข่าวแนะนำ