TNN online KFC เตรียมขายไก่ทอด 'plant-based' อร่อยเหมือนเนื้อไก่จริง!

TNN ONLINE

Tech

KFC เตรียมขายไก่ทอด 'plant-based' อร่อยเหมือนเนื้อไก่จริง!

KFC เตรียมขายไก่ทอด 'plant-based' อร่อยเหมือนเนื้อไก่จริง!

เตรียมวางขาย 10 มกราคมนี้ทั่วสหรัฐอเมริกา เจาะตลาดสำหรับผู้ไม่รับประทานเนื้อสัตว์

เทคโนโลยีการผลิตอาหารแบบ 'plant-based' หรือการผลิตอาหารจากพืช ผัก ผลไม้ เห็ดต่าง ๆ และธัญพืช เพื่อทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด Beyond Meat ผู้ผลิตอาหารแบบ 'plant-based' จับมือกับ KFC เตรียมวางจำหน่ายไก่ทอด plant-based ทั่วสหรัฐอเมริกา เริ่ม 10 มกราคมนี้ หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

KFC เตรียมขายไก่ทอด 'plant-based' อร่อยเหมือนเนื้อไก่จริง! ภาพจาก engadget

สำหรับลูกค้า จะสามารถเลือกเมนูไก่ทอดจากพืชได้ในเมนู Beyond Fried Chicken à la carte หรือจะเลือกเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารที่สั่งก็ได้ นอกจากนี้เนื้อไก่ที่ได้ยังไม่ใช่การบดละเอียดและขึ้นรูปแบบเดิม ๆ แต่จะมีการพัฒนาให้ลักษณะสัมผัสคล้ายไก่จริง ๆ มากขึ้น คาดว่าราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 7 ดอลลาร์ หรือประมาณ 230 บาทไทย ราคาอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่

KFC เตรียมขายไก่ทอด 'plant-based' อร่อยเหมือนเนื้อไก่จริง! ภาพจาก Vox.com

Beyond Fried Chicken ซึ่ง Beyond Meat บริษัทผู้ผลิตเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับ KFC โดยเฉพาะ เปิดตัวครั้งแรกที่สาขาหนึ่งในแอตแลนตาในปี 2019 โดยมีรายงานว่าสินค้าที่ทำจากพืช ขายหมดภายในเวลาเพียงห้าชั่วโมงเท่านั้น และในปี 2020 จากการทดลองขายที่สาขาในแนชวิลล์ ชาร์ลอตต์ และแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ก็ขายหมดภายในหนึ่งสัปดาห์เช่นกัน


การออกมาขายไก่ทอดที่ทำจากพืชของ KFC นับว่าเข้ากับกระแสความนิยมการรับประทานอาหารจาก 'plant-based' ที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคจำนวนหนึ่งเริ่มหันมาเลือกรับประทานอาหารที่คำนึงถึงสุขภาพ และส่วนหนึ่งก็เริ่มต้นตั้งแต่ต้นปี ตามปณิธานปีใหม่ หรือ New Year’s resolutions ที่ตั้งไว้ ดังนั้นการออกมาให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมจึงถือว่าถูกจังหวะมากทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget, cnbc, vox

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง