TNN online ศึกกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากแล้ววันนี้!

TNN ONLINE

กีฬา

ศึกกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากแล้ววันนี้!

ศึกกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากแล้ววันนี้!

เปิดฉากกีฬากระโดดน้ำ ชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย 11-12ธ.ค. พร้อมคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์2022 ที่เวียดนาม

ฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เตรียมเปิดฉากการเเข่งขันกระโดดน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี2564 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค.64 ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเเบ่งออกตามอายุทั้งชาย-หญิง กลุ่มเอ (16-18ปี),กลุ่มบี(14-15ปี),กลุ่มซี(12-13ปี),กลุ่มดี เป็นการเเข่งขันท่าเบสิก ไม่กำหนดอายุ เเละสุดท้าย กลุ่มทั่วไป อายุ19ปีขึ้นไป


ดร.นิลมณี ศรีบุญ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ กล่าวว่า การเเข่งขันครั้งนี้ มี3รายการหลักคือ สปริงบอร์ด 1เมตร ,3เมตร เเละรายการเเพลตฟอร์ม ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดที่ร่วมเเข่งขันได้ทำการฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การควบคุมของ โค้ชเชนเเนน ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย หวังว่าจะได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬากระโดดน้ำของไทย หลังจากที่ทุกคนได้ทุ่มเททำการฝึกซ้อมกับโค้ชมาอย่างเต็มที่


ด้านพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับผลงานของนักกีฬากระโดดน้ำของไทยในซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์ คว้าได้เพียงเหรียญเงิน ยังเป็นรองเพียงเเค่มาเลเซีย เเต่หลังจากทางสมาคมฯได้จ้างโค้ชชาวออสเตรเลีย ให้มาดูเเลการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด ทำให้ทุกคนได้พัฒนาฝีมืออย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีการดึงนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาอีกหลายคน คาดว่าการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ จะได้นักกีฬาทีมชาติ เพื่อเตรียมเเข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม ในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งจะมีเพียงว่ายน้ำเเละกระโดดน้ำเท่านั้นที่เวียดนามจัดขึ้นในกีฬาทางน้ำ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง