TNN online 'พิชิตพงษ์ เฉยฉิว' อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทยประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อย

TNN ONLINE

กีฬา

'พิชิตพงษ์ เฉยฉิว' อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทยประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อย

'พิชิตพงษ์ เฉยฉิว' อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทยประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อย

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 39 ปี

วันนี้ (9 ธ.ค. 64) พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางตัวเก๋าของแพร่ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ในวัย 39 ปี โดยอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในเมืองไทยอย่างโชกโชน โดยปัจจุบันรับหน้าที่เป็นรักษาการกุนซือแพร่ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกไทยลีก 2


ล่าสุด เจ้าแป๊ะ มีโอกาสลงสนามเกมสุดท้ายของตัวเองในอาชีพค้าแข้ง เกมที่บุกไปแพ้ เชียงใหม่ เอฟซี 0-1 ในศึกไทยลีก 2 นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ก่อนจะโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ


"นัดสุดท้ายอย่างเป็นทางการ ถึงเวลาต้องบอกลาอาชีพ นักฟุตบอล ขอบคุณ พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง ที่คอยสนับสนุนผมเมื่อตอนเด็ก ขอบคุณ Narissara Bo Choeichiu ที่อยู่เคียงข้างและเข้าใจในตัวผมทุกช่วงเวลา ที่สำคัญ ขอบคุณ เพื่อนร่วมทางเดินในอาชีพนักฟุตบอลของผมทุก ๆ คน เพื่อน พี่ น้อง ขอบคุณจากใจจริงๆครับ"


สำหรับ "เจ้าแป๊ะ" เริ่มโด่งดังกับ ธนาคารกรุงไทย พาทีมได้แชมปืไทยลีก 2 สมัยติดต่อกันในซีซั่น 2002-03 และ 2003-24 ก่อนจะย้ายไปโกยความสำเร็จกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แชมปืไทยลีกอีก 3 สมัยในปี 2009, 2010 และ 2012 จากนั้นย้ายไปเล่นกับ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, เชียงใหม่ เอฟซี และแพร่ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับหน้าที่ผู้ฝึกสอนอยู่ด้วย ขณะที่ผลงานในทีมชาติไทยเจ้าตัวลงรับใช้ทีมไป 71 นัด ยิงได้ 3 ประตู โดยเคยพาช้างศึกคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติด ในปี 2001, 2003 และ 2005