TNN online 'ส.ว่ายน้ำ' ได้26รายชื่อนักกีฬาสู้ศึก 'ซีเกมส์2022'

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.ว่ายน้ำ' ได้26รายชื่อนักกีฬาสู้ศึก 'ซีเกมส์2022'

'ส.ว่ายน้ำ' ได้26รายชื่อนักกีฬาสู้ศึก 'ซีเกมส์2022'

“ส.ว่ายน้ำ”ปลื้มผลงานนักกีฬาเยาวชนในรายการชิงเเชมป์ประเทศไทย ล่าสุดได้26รายชื่อ พร้อมสู้ศึกซีเกมส์2022

วันนี้ (7 ธ.ค. 64) พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ที่เพิ่งเเข่งขันจบไปว่า “ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับนักกีฬาจำนวน661คน จาก127สโมสรที่เข้าร่วม เพราะมีการทำลายสถิติของการเเข่งขันเเต่ล่ะรายการมากมายเหลือเกิน เเสดงได้ถึงพัฒนาการในตัวนักกีฬาที่มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ท่านได้กล่าวชื่นชนเเละเเสดงความยินดีกับทางนักกีฬาเเละสโมสรที่ประสบความสำเร็จด้วย”


พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “สำหรับผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชนที่น่าชื่นชม มีอยู่2คน คือกมลชนก ศรีเมือง จากสโมสรโรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี เเละณัฏฐณิชา โลหะจารุ จากสโมสรNew Life Swiming Academy

ซึ่งทั้ง2คน คว้าได้ถึง9เหรียญทองเเละสามารถทำลายสถิติได้คนล่ะ1 รายการ  หวังว่าทั้งคู่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในอนาคต”


“ขณะที่สโมสรยอดเยี่ยมที่ได้คะเเนนมากที่สุด คือสโมสรว่ายน้ำ สิงห์ มี2,175 คะเเนน ส่วนสโมสรที่มีคะเเนนเฉลี่ยสูงสุด คือสโมสรNew Life Swiming Academy มี1,518คะเเนน  ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้คัดเลือกนักกีฬาหลังจบการเเข่งขันเป็นเรียบร้อย จำนาน26คน เพื่อสู้ศึกซีเกมส์2022ที่เวียดนาม โดยจะมีการประกาศรายชื่อเรียกตัวมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง”


นอกจากนี้ในเดือนธันวาคม ทางสมาคมฯเตรียมจัดการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทย2รายการ คือการเเข่งขันโปโลน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระว่างวันที่10-12ธ.ค. เเละการเเข่งขันกระโดดน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระหว่างวันที่11-12ธ.ค. ถือเป็นการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อส่งเเข่งในระดับนานาชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง