TNN online 'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

TNN ONLINE

กีฬา

'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

ทัพฟลอร์บอลหญิงไทยฟอร์มแจ่มเอาชนะอิตาลี 10-5 คว้าอันดับ15 ในฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ไปครอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ณ เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงสตอก โฮล์ม 71 กม. หลังจากที่นัดแรกสาวไทยเอาชนะอิตาลีมาได้ 5-2 และนัดสองพ่ายเดนมาร์ก 1-9 นัดสุดท้ายไทยพ่ายสหรัฐ 6-8 วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงเล่นจัดอันดับโลก 15-16 กับทีมชาติอิตาลี ทีมอันดับ 21 ของโลกท่ามกลางกองเชียร์คนไทยในสวีเดน 


เกมการเล่นวันนี้ทางเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทยเปลี่ยนแผนเล่นวางไลน์ไว้ 3 ไลน์ โดยไลน์แรกลงสนามประกอบด้วย ไปรยา กิตตินันทวัฒน์, ประภาพร บุญสุข, รุ่งนภา เก็บสำโรง, โสรยา กลิ่นศรีสุข และ จีรนันท์ แรงรอบ ซึ่งเป็นเด็กใหม่ทั้งชุด เปิดพรีเรียดแรกกองเชียร์ไทยได้เฮในนาทีที่ 2 เมื่อนีน่า ศุภภะ ยิงให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่จบพรีเรัยดไทยนำอิตาลี 3-2 จากการจากการยิงลูกเพิ่มของ สิรินันท์ บุญบุตร น.8 และเนลลี่ โยฮันสัน ยิงน.19 ที่ปลดล็อกตัวเองยิงประตูแรกของตัวเองได้ในทัวร์นาเม้นท์นี้ 

'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

พรีเรียดสองเกมสูส้คู่คีอิตาลีมายิงประตูไทยมาไล่เสมอ 3-3 และ 4-4 หลังจากนั้นไทยเอาชุดใหญ่ลงเล่นสลับกับไลน์สามยิงเพิ่มอีก 4 ลูก จากพิชาวี อยู่หลาย น.34 และน. 36 ต่อด้วยนานี่ ศุภชัย น.39 และอาลิซ่า ซูร์แยเนน น.40 ไทยนำอิตาลีห่างเป็น 8-4 ก่อนที่พรีเรียดสุดท้าย โค้ชเคนเน็ธ เปลี่ยนผู้เลืนใหม่เก่าสลับกันครบทีมจนนาทีที่ 43 อิตาลีมาได้ประตูจาก เวคเนอร์ ไม่มา 5-8 แต่ไทยก็ยังไม่หยุดทำประตูเพิ่มได้จาก นีน่า ศุภภะ ยิงแฮตทริกให้กับตัวเอง น.48 ก่อนยิงปิดท้ายลูกที่สีของเกม น.54 ส่งผลให้ฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย จบอันดับที่ 15 ของโลก ด้วยการเอาชนะอิตาลีไปขาดลอย 10-5 ปิดฉากการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน 

'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

ภายหลังจบเกมแข่งขัน น.อ.พิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทีมกล่าวว่า ในความรู้สึกของตนถือว่าการจบอันดับ 15 ของโลกครั้งนี้ก็ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งต่อจากนี้ไปหากฟลอร์บอลสาวไทยต้องการทำผลงานให้ดีเราต้องกลับมาพูดคุยและพัฒนาทีมของไทยเราต่อไป 

'ไทย' ไล่บดเอาชนะ 'อิตาลี' คว้าอันดับ15ศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2021

ด้านโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับผลงานของนักกีฬาในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเราจะจบอันดับที่ 15 ของโลกแต่เราได้เห็นการพัฒนาของเด็กไทยชุดใหม่หลายครั้งเขื่อว่าในครั้งหน้าเรามีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน 


สำหรับ "น้องทราย" อรอุมา ดวงสุดา กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า ผลงานที่ออกมายอมรับว่าเราพอใจในระดับหนึ่งเนื่องจากเราสู้กันอย่างเต็มที่ เราสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย ยิ่งในนัดสุดท้ายเห็นน้องๆใหม่ลงไปเล่นกล้าเล่นกล้าวัดกล้ายิงทำให้เชื่อว่าต่อจากนี้ไปฟลอร์บอลสาวไทยน่าจะพัฒนาไปไกลมากขึ้นและขอบคุณคนไทยในสวีเดนทุกคนทีเขืาร่วมเชียร์และให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่นเหมือนกับว่าเรามาแข่งขันในบ้านของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง