TNN online (คลิป)ซเวเรฟมาเต็ม! ปิดเกมเมดเวเดฟสองเซตซิวแชมป์ไฟน่อลส์ส่งท้าย

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)ซเวเรฟมาเต็ม! ปิดเกมเมดเวเดฟสองเซตซิวแชมป์ไฟน่อลส์ส่งท้าย

(คลิป)ซเวเรฟมาเต็ม! ปิดเกมเมดเวเดฟสองเซตซิวแชมป์ไฟน่อลส์ส่งท้าย

ซเวเรฟ คว้าแชมป์เอทีพี เวิลด์ทัวร์ไฟน่อลส์ 2021 ไปครอง หลังเอาชนะ เมดเวเดฟ คู่แข่งรัสเซียในรอบชิงฯ สองเซตรวด

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกจากเยอรมนี ปิดฉากปีทองของตัวเองอย่างสวยงาม ด้วยการปราบ ดานิล เมดเวเดฟ คู่แข่งมือ 2 โลก 2 เซตรวด ก่อนเถลิงแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


แมตช์ชิงชนะเลิศที่ ตูริน อิตาลี เป็นการเจอกันของสองแชมป์เก่าที่เคยได้โทรฟีรายการนี้มาแล้วทั้ง ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 โลกจากรัสเซีย กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 3 โลกจากเยอรมนี ที่ต่างก็ทำผลงานในศึก เอทีพี ทัวร์ ตลอดซีซั่นได้แข็งแกร่ง


ปรากฏว่าเป็น ซเวเรฟ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า จัดการเบรคเสิร์ฟ เมดเวเดฟ ได้เซตละ 1 ครั้ง ก่อนหวดปิดบัญชีชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-4 ได้ถ้วยแชมป์ ไฟนอลส์ ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2018 "ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่ผมได้แชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ จากคู่ค่อสู้ที่ผมเคยแพ้ให้เขามา 5 ครั้งติดต่อกัน มันจะเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ดีที่สุดของผม ตอนนี้มีความสุขมากและพร้อมแล้วที่จะลาพักร้อนไปด้วยชัยชนะที่นี่" ซเวเรฟ กล่าวปิดท้าย


สำหรับ ซเวเรฟ วัย 24 ปี ปิดฉากปี 2021 อย่างไร้เทียมทานหลังประสบความสำเร็จคว้า เอทีพี ทัวร์ 5 รายการ และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ฉบับเลื่อนแข่งที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ส่งให้เจ้าตัวกลายเป็นคนที่ได้แชมป์มากที่สุด 6 รายการประจำปีนี้


คลิปจาก : Tennis TV

ภาพจาก : ถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง