TNN online 'โพรเมส' อดีตแข้งดังดัชต์งานเข้าเตรียมถูกรวบเข้าคุก

TNN ONLINE

กีฬา

'โพรเมส' อดีตแข้งดังดัชต์งานเข้าเตรียมถูกรวบเข้าคุก

'โพรเมส' อดีตแข้งดังดัชต์งานเข้าเตรียมถูกรวบเข้าคุก

ควินซี่ โพรเมส อดีตนักเตะของอาแจ็กซ์และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า หลังโดนกล่าวหาว่า แทงญาติของเขารายนึงในงานปาร์ตี้ของครอบครัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (19 พ.ย. 64) ควินซี่ โพรเมส นักฟุตบอลชาวดัตช์ ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าหลังโดนกล่าวหาว่าแทงลูกพี่ลูกน้องของเขาที่หัวเข่าในงานปาร์ตี้ของครอบครัว โดยอดีตดาวเตะอาแจ็กซ์วัย 29 ปี ถูกจับกุมเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2020 และถูกควบคุมตัวเป็นเวลาสองวันก่อนได้รับการปล่อยตัว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมือง อับเคาเดอ นอกกรุงอัมสเตอร์ดัม


โดยจากรายงานของตำรวจในขณะนั้น โพรเมส ได้รับการปล่อยตัวหลังจากผ่านไปสองคืน แม้ว่าเขาจะยังคงเป็นผู้ต้องสงสัยก็ตาม และแม้จะปฏิเสธการมีส่วนร่วมในเหตุการณ์นี้มาโดยตลอด แต่อัยการของดัตช์ก็ระบุว่ากองหน้าสปาร์ตัก มอสโก ที่ได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์ จะถูกพิจารณาคดีในข้อหาแทงชายคนดังกล่าว

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 อัยการอ้างว่าเหยื่อที่โดนโพรเมสแทง “ได้รับบาดเจ็บสาหัส” 


สื่อดัตช์ได้อ้างพยานที่อ้างว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อโพรเมสทะเลาะกับลูกพี่ลูกน้องของเขาที่งานรวมญาติครอบครัว โดยญาติรายนี้แจ้งความดำเนินคดีกับโปรเมสเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก่อนที่การสอบสวนจะส่งผลให้คุณพ่อลูกสามถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าหรือทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ส่วนวันพิจารณาคดีในชั้นศาลยังไม่มีกำหนดออกมาแต่อย่างใด


ทางด้าน NOS สถานีโทรทัศน์แห่งเนเธอร์แลนด์ เผยว่า โพรเมส แทงญาติของเขาที่กระดูกสะบ้าหัวเข่าต่อหน้าพยานหลายคนภายหลังการโต้เถียงทวีความรุนแรงขึ้น ส่วนหนังสือพิมพ์ AD อ้างคำพูดของญาติรายดังกล่าวที่เผยว่าโพรเมส "จู่ๆ ก็มาหาผม" อย่างไม่ทราบสาเหตุ ญาติรายนั้นได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงและได้ไปแจ้งความต่อตำรวจเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว NOS กล่าวว่าการแทงอาจมีโทษจำคุก 24 ถึง 42 เดือน 


จนถึงปัจจุบัน โพรเมส ที่ในขณะเกิดเหตุยังเป็นนักเตะอาแจ็กซ์พูดถึงเหตุการณ์นี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ได้ปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ ผ่านทางทนายความของเขา ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ นักเตะรายนี้ย้ายไปยังสปาร์ตัก มอสโก สโมสรในพรีเมียร์ ลีก รัสเซีย ด้วยข้อตกลงมูลค่า 8.3 ล้านยูโร (6.9 ล้านปอนด์ หรือ 9.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการให้สัมภาษณ์ในขณะที่เขาเข้าร่วมสโมสร เขากล่าวว่า “ผมปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของทนายและพยายามโฟกัสไปที่ฟุตบอล ผมทำอย่างนั้นมาตลอด”


โพรเมสกลับมาที่สปาร์ตัก มอสโก อีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับทีมครั้งแรกระหว่างปี 2014 ถึง 2018 ในช่วงเวลานั้นในปี 2017 เขาได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลแห่งปีของรัสเซีย เขาเล่นให้กับเซบีย่าในลา ลีก้า ของสเปนและอาแจ็กซ์ในเอเรดิวิซี ดัตช์ ก่อนจะกลับไปสปาร์ตัก โพรเมส ยิงไปแล้ว 7 ประตูจากการลงเล่น 50 นัดให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์นับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2014 โดยลงเล่นครั้งสุดท้ายให้ทัพอัศวินสีส้มในเกมที่พ่ายแพ้ต่อสาธารณรัฐเช็ก 2-0 ในยูโร 2020 เมื่อเดือนมิถุนายน


ขอบคุณภาพจาก : AFC Ajax