TNN online 'วุฒิชัย ยุระชัย' คว่ำนักชกคาซัคฯเข้าชิงเหรียญทองมวยสากลชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

'วุฒิชัย ยุระชัย' คว่ำนักชกคาซัคฯเข้าชิงเหรียญทองมวยสากลชิงแชมป์โลก

'วุฒิชัย ยุระชัย' คว่ำนักชกคาซัคฯเข้าชิงเหรียญทองมวยสากลชิงแชมป์โลก

"วุฒิชัย ยุระชัย" เป็นกำปั้นเสื้อกล้ามหนึ่งเดียวของไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์โลก ในขณะที่ "หลานสมจิตร" แพ้อาร์เอสซีนักชกรัสเซียได้แค่เหรียญทองแดง เช่นเดียวกับ ธนรัฐ แสงเพชร ที่แพ้นักชกจากคาซัคสถาน

ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก"Men's World Boxing Championship 2021" ระหว่าง 22 ต.ค.-7 พ.ย.ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 4 พ.ย.นักชกไทยมีคิวลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 3 รุ่น 


เริ่มคู่แรก  รุ่น 48 กก. วุฒิชัย ยุระชัย เจ้าของดีกรีแชมป์มวยรายการ"โคโญจน์ บ๊อกซิ่งเวิล์ดคัพ"ปี2018 พบ  ซาคิล  อลัคเวอร์โดวี่ นักชกชาวจอร์เจีย  ดีกรีนักชกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น 


ผลปรากฎว่า วุฒิชัย ชกได้จะแจ้งและเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้าชิงเหรียญทอง พบ เทอร์เมียร์ตาส ซุสซูปอฟ (คาซัคสถาน) ในวันที่ 6 พ.ย. หากวุฒิชัย ชนะ จะได้เงินรางวัลแชมป์ 100,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 3.3 ล้านบาท)


รุ่น 75 กก. "หลานสมจิตร" วีระพล จงจอหอ  เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนติน่า  ดีซัมบูลัต บิซามอฟ นักชกรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองมวยเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2018 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ผลปรากฎว่าทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด ก่อนที่ยกแรกวีระพล โดนหมัดของบิซามอฟ เข้าที่หน้าอย่างจัง ทำให้กรรมการเข้ามานับ 8  


ยกที่ 2 วีระพล รู้ตัวว่าคะแนนเป็นรองก็พยายามเดินหน้าหวังเรียกคะแนนคืน พอเข้ายก 3 ก่อนหมดเวลา 30 วินาที วีระพลพลาดท่าโดนหมัดของนักชกรัสเซียอีกครั้ง ทำให้กรรมการยุติการชก และให้นักชกชาวไทยแพ้อาร์เอสซี  ในยกที่ 3 ทำให้วีระพลได้เหรียญทองแดงปลอบใจ พร้อมเงินรางวัล 25,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 825,000 บาท)


ขณะที่รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดาวรุ่งที่อายุเพิ่งครบ 19 ปี เมื่อเดือนส.ค. พบ ซาเค่น บิบอสซินอฟ นักชกจากคาซัคสถาน ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น  ผลปรากฎว่า ธนรัฐ ประสบการณ์เป็นรอง แต่ได้ความสด กล้าแลกหมัดกับกำปั้น คาซัคได้อย่างสนุก แต่สุดท้ายสู้ความเก่าของ บิบอสซินอฟ ไม่ได้ เป็นฝ่ายแพ้คะแนน 1-4 ได้เหรียญทองแดง และเงินรางวัล 25,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 825,000 บาท)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง