TNN online แม้รักมาก! 'เฟอร์ดินานด์' ยอมแขวะแมนยูหลังเห็นลิเวอร์พูลทะลุน็อคเอาท์ชปล.

TNN ONLINE

กีฬา

แม้รักมาก! 'เฟอร์ดินานด์' ยอมแขวะแมนยูหลังเห็นลิเวอร์พูลทะลุน็อคเอาท์ชปล.

แม้รักมาก! 'เฟอร์ดินานด์' ยอมแขวะแมนยูหลังเห็นลิเวอร์พูลทะลุน็อคเอาท์ชปล.

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดกระทบชิ่งไปถึงทีมเก่าหลังลิเวอร์พูลผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเปิดรังเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด เมื่อคืนที่ผ่านมา

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เน้นย้ำถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยอดีตกองหลังของปีศาจแดงประทับใจอย่างมากกับวิธีที่ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นฝ่ายคุมเกมและเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 3 พฤศจิกายน 2564) เพียง 24 ชั่วโมงหลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องไล่ตีตามเสมออตาลันต้าจนคว้ามาได้ 1 แต้ม


ปีศาจแดงตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ได้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นฮีโ่ทำสองประตู รวมถึงลูกวอลเลย์ในนาทีสุดท้ายเพื่อคว้า 1 แต้มกลับมาจากอิตาลี ในขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่ชัยชนะของลิเวอร์พูลเหนือแอตเลติโก้ มาดริด ที่เหลือผู้เล่น 10 คนทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยที่เหลือการแข่งขันอีกสองเกม และเฟอร์ดินานด์รู้สึกว่าลักษณะการเล่นของลิเวอร์พูลในตอนนี้เป็นสิ่งที่ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จำเป็นต้องปรับปรุงอย่างมาก


“ผมคิดว่าถ้าคุณอยากมองตรงกันข้าม ให้มองไปที่เกมเมื่อวานนี้ ผมไม่ต้องการที่จะดึงแมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมาพูดและทำให้เกมนี้ดูสมบูรณ์แบบน้อยลง แต่มันแค่เน้นให้เห็นความแตกต่างของเกมเท่านั้น ใช่ พวกเขาเหลือ 10 คน แต่แม้แต่ก่อนหน้านั้นก็เป็นทีมนึงที่คุมเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาควบคุมได้ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ใช่ พวกเขาอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในแง่ของสถิติไร้พ่าย แต่พื้นฐานมันเกี่ยวกับการคุมเกมและเพิ่มระดับของความเข้มข้น, การพึ่งพาคนดู ฯลฯ และคุมเกมอย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น ในขณะที่เมื่อวานนั้นมัน...ไม่เป็นระบบและสับสนมากๆ พวกเขาพยายามที่จะเข้าถึงแนวคิดของการคุมเกมและไม่เคยประสบความสำเร็จ" เฟอร์ดินานด์กล่าวกับ BT Sport


สำหรับ หงส์แดงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยยังเหลืออีกสองเกมให้ลงเล่น เรื่องนี้กัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เผยว่า "มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมกลุ่มนี้กับทีมชุดนี้ที่ลงเล่น การคว้าแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่เราอยากจะเดินหน้าต่อไป รักษาโมเมนตัมตอนที่เราลงเล่นเกมต่างๆ ยังมีเกมใหญ่ๆ รออยู่ และเราอยากจะจัดการเกมเหล่านั้นอย่างเหมาะสม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง