TNN online หลานชาย 'สมจิตร จงจอหอ' นำทัพกำปั้นไทยชิงทองแดงมวยสากลชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

หลานชาย 'สมจิตร จงจอหอ' นำทัพกำปั้นไทยชิงทองแดงมวยสากลชิงแชมป์โลก

หลานชาย 'สมจิตร จงจอหอ' นำทัพกำปั้นไทยชิงทองแดงมวยสากลชิงแชมป์โลก

วีระพล จงจอหอ นำทัพทีมชาติไทย พร้อมด้วย รุตชการญ์ จันทร์ตรง, ธนรัฐ แสงเพชร และ สมชาย วงศ์สุวรรณ ชนะแต้มคู่แข่ง ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดง ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่เซอร์เบีย เมื่อวันที่ 1พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก"Men's World Boxing Championship 2021" ระหว่าง 22 ต.ค.-7 พ.ย.ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 1 พ.ย. มีนักชกไทยลงแข่งขัน 4รุ่น ในรอบ 16คนสุดท้าย


คู่แรก รุ่น 57 กก. "เรือหลวง นาวีอันดามัน”รุตชการญ์ จันทร์ตรง   พบกับ   เอเสนเบค เอคีลเบค  นักชกจากคีร์กีซสถาน ผลปรากฎว่า รุตชกาญ์  ใช้จังหวะฝีมือที่ดีกว่าเป็นฝ่าย ชนะคะแนน5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ 


รุ่น 75 กก. "หลานสมจิตร"วีระพล จงจอหอ  เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิค2018  พบ ปาปาคิน อีวาน นักชกยูเครน ผลปรากฎว่าตลอด3ยกทั้งคู่แลกหมัดกันได้อย่างดุเดือด ทว่า วีระพล ออกหมัดได้จะแจ้งกว่า เป็นฝ่ายชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0  ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯไปอีกราย

หลานชาย 'สมจิตร จงจอหอ' นำทัพกำปั้นไทยชิงทองแดงมวยสากลชิงแชมป์โลก

ส่วน รุ่น 51กก. ธนรัฐ แสงเพชร พบกับ รามอส มิเกล จาก เวเนซุเอลา ทั้งคู่ชกกันได้อย่างสูสีผลัดกันต่อยบนสลับล่าง คะแนนทั้ง 3ยกเป็นไปอย่างสูสี  สุดท้ายครบ 3 ยก คริสเตอร์ พาล์มเมน ผู้ตัดสินชี้ขาดชาวสวีเดน ชูมือให้ ธนรัฐ ชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 3-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองไปอย่างหวุดหวิด 


คู่สุดท้าย รุ่น 63.5 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ  นักชกทีมชาติไทย กบ  อุสโมนอฟ บาคอลเดอ  นักชกจาก ทาจิกิสถาน ผลปราฎว่า สมชายอาศัยประสบการณ์และลูกล่อลูกชน จังหวะฝีมือที่ครบเครื่องกว่า เป็นฝ่ายชนะ คะแนน  4-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ไปเป็นคนสุดท้าย


ด้าน กามนิต นารีรักษ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า เป้าหมายของสต๊าฟโค้ชคือ พานักกีฬามาหาประสบการณ์ ซึ่งทุกคนทำหน้าที่ได้ดี แต่ก็ยังมีจุดที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขีกหลายจุด ที่สำคัญต้องแข่งขันอย่างต่อเนื่องและต้องมีเทรนนิ่งแคมป์ ถ้าตั้งเป้าจะไปเอาเหรียญในระดับโลก


สรุปตอนนี้นักชกไทย 10 รุ่น ตกรอบแรก 2 คน คือรุ่น 67 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และ รุ่น 80 กก. จักรพงศ์ ยมโคตร  ตกรอบ 32 คน   2 คน คือ รุ่น54กก.ปฎิภาณ อุทัยดา และ รุ่น60กก. คุณาธิป ปิดนุช และตกรอบ 16 คนสุดท้าย 1 คน คือ พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน(71กก.) 


ส่วนนักชกที่ได้ไปต่อในรอบก่อนรองชนะเลิศ 5 คน คือ วุฒิชัย ยุระชัย (รุ่น48กก.), ธนรัฐ แสงเพชร (51กก.),“เรือหลวง นาวีอันดามัน”รุตชการญ์ จันทร์ตรง (57กก.),สมชาย วงศ์สุวรรณ (63.5กก.) และ "หลานสมจิตร"วีระพล จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิค 2018 (75กก.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง