TNN online 'โค้ชโย่ง' ขอโทษแฟนบอลหลังทีมชาติไทยU23ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเข้ารอบ

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชโย่ง' ขอโทษแฟนบอลหลังทีมชาติไทยU23ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเข้ารอบ

'โค้ชโย่ง' ขอโทษแฟนบอลหลังทีมชาติไทยU23ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเข้ารอบ

โค้ชโย่งขอโทษแฟนบอลทำลุ้นเหนื่อย เชื่อรอบสุดท้าย ทีมชาติไทย U23 ดีขึ้นแน่

วันนี้ (31 ต.ค. 64) วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน


ทีมชาติไทย U23 ผ่านสามนัดด้วยการ เสมอ มองโกเลีย, ชนะ สปป.ลาว และ เสมอ มาเลเซีย ทำให้มีห้าแต้มเป็นรองแชมป์กลุ่ม แต่ก็ยังได้สิทธิ์เป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม และได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน


"เกมกับ มาเลเซีย ถือเป็นเกมที่อึดอัด และอีกอย่าง ตัวผู้เล่นเราหลายคนมีอาการบาดเจ็บ โดยรวมเราอาจจะเกร็งกันด้วยและมีความผิดพลาดในสิ่งที่ปกติเราทำได้ แต่สุดท้าย เราก็มีข้อผิดพลาดต้องไปปรับปรุง และเราก็ผ่านเข้ารอบไปได ภาพรวม ระบบร่างกายของนักเตะ พอเจอเกมต่อเนื่อง และสภาพสนามด้วย เห็นได้ชัดว่าหลายคนมีอาการล้า อีกอย่างหลายคน ไม่ใช่ตัวหลักสโมสร พอมาทีมชาติอาจจะไม่สมบูรณ์ แต่บางคนสามเกมก็ค่อยๆดีขึ้น บางคนก็ต้องประคองเพื่อไม่ให้บาดเจ็บเพิ่ม"

'โค้ชโย่ง' ขอโทษแฟนบอลหลังทีมชาติไทยU23ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเข้ารอบ

"ในฐานะโค้ช ผมก็โล่งอก เราทำได้ตามเป้าหมายคือการเข้ารอบ เราอาจจะไม่ได้เข้ารอบเป็นที่หนึ่งแต่ว่า การที่เราไม่แพ้ใครเลยถือเป็นสิ่งดีๆ ฟอร์มการเล่นอาจจะมีติดขัดบ้าง หากเรามีตัวหลักครบ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราอาจจะผิดพลาดไปเยอะ ยังไงก็ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน แต่ผมและเด็กๆทุกคนทำเต็มที่ อย่างน้อยแฟนบอลชาวไทย อาจจะไม่มีความสุขในช่วงสิบโมงถึงบ่ายสอง แต่หลังจากนี้คงจะยิ้มออก การได้เข้ารอบสุดท้ายไป เรายังมีผู้เล่นที่สมบูรณ์กว่านี้อีกเยอะ และดีที่สุดของประเทศรอเราอยู่ ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะทำผลงานได้ดีต่อไป" โค้ชโย่ง กล่าว


โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 


สกหรับ สถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง