TNN online 'โค้ชโย่ง - ธนวัฒน์' เปิดใจ หลังทีมชาติไทย U23 ชนะ ลาว 3-0

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชโย่ง - ธนวัฒน์' เปิดใจ หลังทีมชาติไทย U23 ชนะ ลาว 3-0

'โค้ชโย่ง - ธนวัฒน์' เปิดใจ หลังทีมชาติไทย U23 ชนะ ลาว 3-0

โค้ชโย่งชมแข้ง ทีมชาติไทย U23 มุ่งมั่นสุดๆ จนชนะ ลาว ส่วนกัปตันกัน เป็นปลื้มยิงประตูแรกได้ แต่เผยว่าชัยชนะสำคัญที่สุด

วันนี้ (28 ต.ค. 64) วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย U23 (รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี)  ชื่นชมความมุ่งมั่นของนักเตะ ที่ช่วยกันจนเอาชนะ สปป. ลาว ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่สอง

'โค้ชโย่ง - ธนวัฒน์' เปิดใจ หลังทีมชาติไทย U23 ชนะ ลาว 3-0

เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 ได้ประตูจาก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, จักรกริช พาละพล และ กรวิชญ์ ทะสา ทำให้ทีมมีเพิ่มเป็นสี่คะแนน และต้องไปวัดกับมาเลเซีย ในเกมสุดท้าย


"วันนี้เราทำได้ดี เพราะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่พบกับ มองโกเลีย และเติมเต็มในสิ่งที่เราขาดหายไป ส่วนเกมกับมาเลเซีย ก็มีแผนการในใจแล้ว เพราะเราได้ศึกษาการเล่นของเขาทั้งสองเกม เราก็คงมีวิธีการเล่นในการเจอกับเขา ผมว่าหลายอย่างมีส่วนช่วยทำให้เราชนะ สปป.ลาว ทั้งกำลังใจจากแฟนบอล และความมุ่งมั่นของเด็ก เพราะเมื่อเราอยู่ ในสถานการณ์ที่กดดัน ทุกคนมองไปแนวทางเดียวกัน มันก็ทำให้ปลดล็อคได้ ผมเห็นแววตา และความมุ่งมั่นในการรับรู้ และปรับตัวนำสิ่งที่เราซ้อมลงไปในการแข่งขัน พวกเขาสามารถทำได้ดี"


"การวิ่งรอบสนาม อาจจะเป็นเรื่องตลก ด้วยความที่เราอยากให้เด็กมีความสนุกสนาน เราเลยบอกว่า ถ้าหากชนะลาวได้ พี่จะวิ่งสิบรอบ ผมมั่นใจว่าเราจะชนะอยู่แล้ว ผมอยากทำให้เด็กมีแรงจูงใจเล็กน้อยเท่านั้น" โค้ชโย่ง กล่าว


ด้าน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เปิดเผยว่าชัยชนะของ ทีมชาติไทย U23  นั้นสำคัญกว่าการปลดล็อคประตูแรกของเขา กับทีมชาติไทย อย่างแน่นอน โดยเกมล่าสุด กองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ สังหารจุดโทษ เป็นประตูเบิกร่องก่อนที่ ทีมชาติไทยจะชนะสปป.ลาวไป 3-0 ทำให้ทีมมีเพิ่มเป็นสี่คะแนน และต้องไปวัดกับมาเลเซีย ในเกมสุดท้าย

'โค้ชโย่ง - ธนวัฒน์' เปิดใจ หลังทีมชาติไทย U23 ชนะ ลาว 3-0

"ผมคิดว่าเกมนี้เราทำได้ดีกว่าเกมที่พบกับมองโกเลีย เราเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น เราพยายามเล่น และมันก็ออกมาดี ประตูที่ผมทำได้ ผมมีความสุข ทุกอย่างมันดีเสมอเมื่อเราชนะ แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่ประตูของผม แต่คือชัยชนะของทีม เกมกับมาเลเซีย เราได้ดูพวกเขาเล่น และผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้ดี และพยายามเล่นบอลกับพื้นเหมือนกับเรา เกมนี้น่าจะออกมาสนุกและเราจะพยายามคว้าสามแต้มออกมาให้ได้ ขอบคุณแฟนบอลที่ติดตาม และให้กำลังใจพวกเขาก็ขอให้เป็นกำลังใจในเกมต่อไปของพวกเราด้วยครับ"


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง