TNN online ตำรวจออกหมายจับ 'อุดม จารย์ลี' โทษหนักข้อหาจ้างฟ้าวันใหม่ล้มมวย

TNN ONLINE

กีฬา

ตำรวจออกหมายจับ 'อุดม จารย์ลี' โทษหนักข้อหาจ้างฟ้าวันใหม่ล้มมวย

ตำรวจออกหมายจับ 'อุดม จารย์ลี' โทษหนักข้อหาจ้างฟ้าวันใหม่ล้มมวย

ตำรวจออกหมายจับ ‘อุดม จารย์ลี’ จ้าง ‘ฟ้าวันใหม่’ ล้มมวย ข้อหาหนักคุก 5 ปีปรับ 1 แสน

หลังจากที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี ล้มมวยให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยฟ้าวันใหม่ รับสารภาพว่า ตกลงล้มมวยตามข้อเสนอของนายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง ในวงเงินที่ตกลงกัน 500,000 บาท รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท


ต่อมาเมื่อฟ้าวันใหม่ ยอมรับกับ “เสี่ยโบ๊ท” จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี ต่อด้วยการเข้าให้ปากคำเปิดเผยขั้นตอนการว่าจ้างล้มมวยต่อ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับระบุชัดว่า นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง เป็นผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นั้น


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ต.อ.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผู้กำกับ สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมติดตามคดีนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ตามความผิดพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 มาตรา 50 ห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินไมตัดสินตามระเบียบและกติกาการแข่งขันอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทาง ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


พ.ต.อ.วชิรนนท์กล่าวว่า ส่วนผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก ได้แจ้งข้อหาในมาตรา 48 ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน ซึ่งทางศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกหมายจับแล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังตามตัว นายอุดม จารย์ลี ซึ่งก็ได้ติดตามตัวดูจากภูมิลำเนาบ้านเกิด และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา


"คดีนี้มีหลักฐานค่อนข้างครบถ้วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวนายอุดม จารย์ลี ซึ่งมีโอกาสแนวโน้มที่ผู้ต้องหาจะเข้ามามอบตัว คาดว่าจะภายในเวลา 3-4 วันนี้ เมื่อผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการต่อไป โดยเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนการขยายผลเพิ่มเติมก็จะมีการสืบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม และดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป" พ.ต.อ.วชิรนนท์ กล่าว