TNN online 'ฟ้าวันใหม่' สารภาพถูกจ้างล้มมวยมูลค่ามหาศาลหากไม่ทำโดนกระทืบ

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟ้าวันใหม่' สารภาพถูกจ้างล้มมวยมูลค่ามหาศาลหากไม่ทำโดนกระทืบ

'ฟ้าวันใหม่' สารภาพถูกจ้างล้มมวยมูลค่ามหาศาลหากไม่ทำโดนกระทืบ

วงการมวยไทยสั่นคลอนหลัง ฟ้าวันใหม่ โดน เสี่ยโบ๊ท เเฉว่าล้มมวย ในการชกกับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ไฟต์ล่าสุด

วันนี้ (12 ต.ค. 64) ภายหลังจาก “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังแห่งศึกเพชรยินดี ออกมาแฉว่า "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์" นักชกมวยไทย ที่เพิ่งแพ้น็อกยก 4 ให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในการชกมวยไทยเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 โดย มีการระบุว่าค่าจ้างในการล้มมวยครั้งนี้ "ฟ้าวันใหม่" ได้รับการสัญญาว่าจะให้ในราคา 500,000 บาท โดยให้ค่ามัดจำ 30,000 บาท แต่หากนำไปบอกใครจะถูกยิงทิ้ง


ล่าสุด อำนาจ รื่นเริง อดีตนักชกมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เคยผ่านสังเวียนชกมวยโอลิมปิก หลายสมัย นำตัว "ฟ้าวันใหม่" พบนายพลัฎฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ให้เอาผิดกับผู้จ้างวานล้มมวยในครั้งนี้


"ฟ้าวันใหม่" ที่เดินทางมาในวันนี้ยอมรับว่าตนในตอนนั้นอยากได้เงินเพื่อไปทำฟาร์มไก่ อย่างไรก็ตามภายหลังรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป โดยที่ผ่านมาคนว่าจ้างนั้น ติดต่อมาเพื่อขอซื้อน้ำพริก หลายครั้ง และรู้จักบ้านของตนด้วย จึงมีการขู่ว่าห้ามบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะตามมากระทืบด้วย


ขณะที่เงินจำนวน 500,000 บาทนั้น เวลานี้ได้รับเพียง 30,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 470,000 บาท ตนยังไม่ได้รับ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้ว่าจ้างได้ ตอนนี้ตนอยากจะขอโทษแฟนมวย รวมถึง "เสี่ยโบ๊ท" กับพฤติกรรมของตนเอง การเดินทางมา กกท. ครั้งนี้เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้าง และหากตนเองที่หลงผิดไปจะติดคุกก็คงต้องยอมรับ เนื่องจากอยากให้ขบวนการนี้หมดไปจากวงการมวย หากไม่มีผู้ว่าจ้างก็จะไม่มีการล้มมวย