TNN online เป้าหมายชัดเจน! 'มาโน่' เปิดใจผ่านโซเชียลหลังเป็นโค้ชทีมชาติไทย

TNN ONLINE

กีฬา

เป้าหมายชัดเจน! 'มาโน่' เปิดใจผ่านโซเชียลหลังเป็นโค้ชทีมชาติไทย

เป้าหมายชัดเจน! 'มาโน่' เปิดใจผ่านโซเชียลหลังเป็นโค้ชทีมชาติไทย

กุนซือชาวเยอรมันเปิดใจผ่านโซเชียลครั้งแรก หลังถูกแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนปลายปีนี้

วันนี้ (29 ก.ย. 64) ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศแต่งตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อนำทีมสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะแข่งขันในช่วงปลายปีนี้


ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือป้ายแดงของทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเปิดเผยความรู้สึกหลังกลับมารับงานที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยระบุว่า "ผมไม่รู้จะใช้คำพูดไหนอธิบายความรู้สึกตอนนี้ ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่ ประเทศไทยเหมือนบ้านของผมอีกหลัง ผู้คนและวัฒนธรรมยังเหมือน 8 ปีที่แล้วไม่มีผิด ตอนนี้ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อทีมชาติไทย ทั้งผู้เล่น ทีมโค้ช และบอร์ดบริหาร ผมจะทำงานอย่างหนักและโฟกัสอย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ กลับประเทศให้ได้"

เป้าหมายชัดเจน! 'มาโน่' เปิดใจผ่านโซเชียลหลังเป็นโค้ชทีมชาติไทย

ทั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด , สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปคุม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา


สำหรับ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ และมีโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มดังนี้

5 ธันวาคม 2564 พบ ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์-เลสเต) พบ ไทย

11 ธันวาคม 2564 พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 พบ ฟิลิปปินส์ 

18 ธันวาคม 2564 พบ สิงคโปร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง