TNN online ดีเดย์! 'มาดามแป้ง' เผยวันประกาศตั้งเฮดโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

TNN ONLINE

กีฬา

ดีเดย์! 'มาดามแป้ง' เผยวันประกาศตั้งเฮดโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

ดีเดย์! 'มาดามแป้ง' เผยวันประกาศตั้งเฮดโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่ จากโปรไฟล์ที่ส่งมา 16 ราย พร้อมแต่งตั้งภายในเดือนนี้

วันนี้ (22 ก.ย. 64) ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 นั้น ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ลํ่าซำ ผจก.ทีมชาติไทย เดินหน้าพิจารณารายชื่อกุนซือชุดใหญ่ ที่เสนอผลงานส่วนตัวผ่านทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้งสิ้น 16 ราย จากหลายทวีปทั่วโลก ภายใต้เงื่อนไขจำกัดในหลายด้าน


โดย “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้มีรายชื่อโค้ชที่เสนอตัวเข้ามาพอสมควร ซึ่งมีทั้งคนไทย, เกาหลีใต้, บราซิล, อังกฤษ, สเปน, สวีเดน, สโลวาเกีย, เยอรมัน, โครเอเชีย และคอสตาริกา รวมถึงยังหยิบยกชื่อคนที่น่าสนใจอีกหลายคนขึ้นมาเพิ่มเติมเป็นตัวเลือกด้วย ซึ่งต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ทั้งประสบการณ์ ผลงาน และความเหมาะสมในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะสถาการณ์ต่างๆ ตอนนี้เป็นเงื่อนไขและข้อจำกัดในการเตรียมทีมหลายด้าน ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลย รวมถึงทีมงานที่จะมาร่วมกันทำทีมก็เป็นส่วนสำคัญ โดยจะมีการประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้”


ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะลงฟาดแข้งคือ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ซึ่งจะประกาศประเทศเจ้าภาพอีกครั้ง โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย มีดังนี้


5 ธันวาคม 2564 พบ ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต)

11 ธันวาคม 2564 พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 พบ ฟิลิปปินส์

18 ธันวาคม 2564 พบ สิงค์โปร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง