TNN online (คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ

(คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ

ชุนบุค ฮุนได พับสนามบุกใส่ บีจี ปทุม แทบตลอดครึ่งแรก ก่อนขึ้นนำทดเจ็บ 45+2 จาก กุสตาโว่ แต่ครึ่งหลัง “เดอะ แรบบิท” ฉวยโอกาสนับครั้งได้ ตีเสมอจากลูกโหม่งของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จบ 90 นาที เสมอ 1-1 ต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อน ชุนบุค ยิงแม่นกว่า ชนะไป 4-2

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 15 กันยายน 2564

สนาม : ชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดียม (เกาหลีใต้)

ผลการแข่งขัน : ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ผู้ทำประตู : 1-0 กุสตาโว่ น.45+2, 1-1 ธีรศิลป์ แดงดา น.76

(ต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ยังเสมอ 1-1 / ยิงจุดโทษ ชุนบุค ชนะ 4-2)

(คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ

“กรีน วอริเออร์ส” อดีตแชมป์ 2 สมัย ในปี 2006 และ 2016 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้ส่ง “เจ้าพี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ออกสตาร์ทตัวจริงเกมแรก ขณะที่ กุสตาโว กองหน้าบราซิเลี่ยน ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตูในรายการนี้ มีชื่อตัวสำรอง ส่วน “เดอะ แรบบิท” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก ด้วยผลงานชนะ 4 แพ้ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้ไม่มี ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือใหญ่ คุมทัพข้างสนาม เนื่องจากไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม อีกทั้งยังหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แกนหลักต่างชาติอย่าง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, อันเดรส ตูเญซ และ วิคเตอร์ คาร์โดโซ ที่มีอาการบาดเจ็บ


เปิดฉากครึ่งแรก เจ้าถิ่น ชุนบุค เป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ทั้งซ้ายขวา ขณะที่ บีจี เน้นแพ็คเกมรับเหนียวแน่น รอจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 8 โอกาสลุ้นครั้งแรกของ ชุนบุค จากลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ อี ซึงกี บอลกระดอนพื้นเฉียดเสาออกหลังไป

นาทีที่ 17 ชุนบุค ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ทาคาฮิโร่ คูนิโมโตะ เปิดให้ ฮัน เคียว วอน ยิงในเขตโทษ แต่ไปเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรม

ผ่าน 29 นาทีแรก แม้ว่า ชุนบุค จะครองเกมบุกเข้าใส่ต่อเนื่อง แต่แนวรับ บีจี ยังช่วยกันได้ดี ทำให้ ชุนบุค ยังไม่มีโอกาสจะแจ้ง

นาทีที่ 30 ชุนบุค ขยับเปลี่ยน 2 คนรวด ส่ง กุสตาโว่ และ ซอง มินเคียว ลงมาแทน คิม ซึงแด และ ทาคาฮิโร่ คูนิโมโตะ

นาทีที่ 32 ชุนบุค เกือบใส่สกอร์นำจากลูกเตะมุม อิลลูเชนโก้ โหม่งเช็ดให้ พัค ซึงโฮ โขกไปตรงตัว ฉัตรชัย ผวาตบบอลลงพื้นก่อนตะครุบไว้ได้บนเส้นพอดี

นาทีที่ 33 โอกาสของ ชุนบุค ต่อเนื่องจากลูกยิงบริเวณจุดโทษของ อิลลูเชนโก้ แต่บอลเหินข้ามคานไปหวุดหวิด

หลังจากนั้น ชุนบุค ยังลุยเข้าใส่ แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า จนเกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ แต่นาทีที่ 45+2 ชุนบุค ขึ้นนำจนได้จากลูกเตะมุม ฮัน เคียว วอน โหม่งชงให้ กุสตาโว่ โขกตุงตาข่าย

จบครึ่งแรก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ขึ้นนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 โดยสถิติ 45 นาทีแรก ชุนบุค มีโอกาสยิง 13 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง ส่วน บีจี มีโอกาสยิงแค่ 3 ครั้ง เข้ากรอบ 1 ครั้ง

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง รูปเกมยังเหมือนเดิม เจ้าถิ่น ชุนบุค เป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ทั้งซ้ายขวา ขณะที่ บีจี ตั้งรับแล้วรอจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 61 บีจี เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ขณะที่ ชุนบุค เปลี่ยนเพิ่มอีก 2 คนรวด ส่ง อี จูยอง และ เรียว แจมูน ลงมาแทน ฮัน เคียว วอน และ อี ซึงกี

นาทีที่ 65 ชุนบุค น่าได้ประตูเพิ่มจากลูกโหม่งจ่อๆ ของ ซอง มินเคียว แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 74 โอกาสอีกครั้งของ ชุนบุค จาก กุสตาโว่ โหม่งชงให้ อิลลูเชนโก้ ยิงเรียดไปตรงตัว ฉัตรชัย

แต่นาทีที่ 76 โอกาสครั้งแรกในครึ่งหลังของ บีจี ก็เป็นประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกเปิดของ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ มาให้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่งบอลลงพื้นชนเสาในเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 79 บีจี เปลี่ยน 2 คนรวด ส่ง ชิดชนก ไชยเสนสุรินทร และ เควิน อินเกรโซ่ แทน เจนรบ สำเภาดี และ อภิสิทธิ์ โสรฎา

นาทีที่ 80 บีจี เกือบได้ประตูแซงนำจากการเปิดริมเส้นของ ธีรศิลป์ มาให้ ชิดชนก ในเขตโทษ ก่อนแต่งบอลแล้วยิง แต่ ซอง บุม กึน ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 81 ชุนบุค เปลี่ยนตัวคนที่ 5 ส่ง คิม จินซู ลงมาแทน ศศลักษณ์ ไหประโคน

ช่วงเวลาที่เหลือ ชุนบุค พยายามโหมบุกแต่ก็เจาะไม่เข้า โดยช่วงทดเจ็บ บีจี เปลี่ยนตัวอีก 2 คน ส่ง ฉัตรมงคล ทองคีรี และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงมาแทน เชาว์วัฒน์ และ สราวุธ

จบ 90 นาที ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลา นาทีที่ 94 บีจี น่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สุรชาติ เปิดเข้ากลางประตูให้ ชิดชนก เข้าชาร์จแต่ไม่โดนบอลอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 109 บีจี ใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาแทน ธีรศิลป์ แดงดา

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่า ชุนบุค จะครองเกมบุกมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำอะไรไม่ได้ จนจบ 120 นาที เสมอ 1-1 ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ


ผลปรากฏว่า ชุนบุค ยิงแม่นกว่า ชนะไป 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ขณะที่ บีจี ยุติเส้นทางแค่รอบ 16 ทีมอย่างน่าเสียดาย

จักพัน ไพรสุวรรณ (เข้า)

กุสตาโว่ (เข้า)


ฉัตรมงคล ทองคีรี (เข้า)

คิม โบ คยุง (เข้า)


สารัช อยู่เย็น (ไม่เข้า)

สตานิสลาฟ อิลลูเชนโก้ (เข้า)


ชิดชนก ไชยเสนสุรินทร (ไม่เข้า)

คิม จินซู (เข้า)


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส : ซอง บุม กึน (GK), อี ยอง, ฮอง จุงโฮ, คู จายอง, ศศลักษณ์ ไหประโคน, พัค ซึงโฮ, อี ซึงกี, ทาคาฮิโร่ คูนิโมโตะ, ฮัน เคียว วอน, คิม ซึงแด, สตานิสลาฟ อิลลูเชนโก้

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), อิรฟาน ฟานดี้, อภิสิทธิ์ โสรฎา, จักพัน ไพรสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สราวุธ เกิดศรี, สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, เจนรบ สำเภาดี, ธีรศิลป์ แดงดา

(คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ

(คลิป)ผลบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ชุนบุค ฮุนได พบ บีจี ปทุมฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง