TNN online ต้านได้แค่ครึ่งแรก! 'ไทย' โดนโปรตุเกสรัว 1-4 เปิดหัวฟุตซอลชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

ต้านได้แค่ครึ่งแรก! 'ไทย' โดนโปรตุเกสรัว 1-4 เปิดหัวฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ต้านได้แค่ครึ่งแรก! 'ไทย' โดนโปรตุเกสรัว 1-4 เปิดหัวฟุตซอลชิงแชมป์โลก

โต๊ะเล็กช้างศึก ทำได้ดีในครึ่งแรกเสมอ 1-1 แบบนำก่อน แค่ครึ่งหลังมียุบโดน โปรตุเกส ดีกรีแขมป์ยุโรปทีมอันดับ 6 ของโลกรัวแซงพ่ายไป 1-4 ประเดิมไม่สวยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก

การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ฟุตซอลชายทีมชาติไทย อันดับที่ 18 ของโลก พบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 6 ของโลก


เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง คฑาวุธ หาญคำภา (GK), กฤษดา วงษ์แก้ว (C), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ด้าน โปรตุเกส นำทัพมาโดย ริคาร์ดินโญ กัปตันทีม พร้อมด้วย เบเบ้, บรูโน โคเอลโญ, เอริค และ เจา มาโตส

ต้านได้แค่ครึ่งแรก! 'ไทย' โดนโปรตุเกสรัว 1-4 เปิดหัวฟุตซอลชิงแชมป์โลก

เริ่มเกมมาสี่นาที โปรตุเกสมาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะวอลเลย์ของ ฟาบิโอ เซลิโอ แต่ยังติดเซฟของ คฑาวุธ หาญคำภา และนาทีเดียวกันเป็น ริคาร์ดินโญ ทียิงแต่ คฑาวุธ ก็ยังปัดออกหลังไปได้อีก

นาทีที่ 5 ไทยมาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะยิงไกลของ รณชัย จูงวงษ์สุข แต่ยังติดเซฟของ เบเบ้

นาทีที่ 7 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม ที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้กดด้วยซ้ายแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย และโอกาสอีกครั้งจากฟรีคิกของ กฤษดา วงศ์แก้ว แต่ยังติดเซฟของ เบเบ้

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมสู้กันในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ และนาทีที่ 16 ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกคิกอินที่กฤษดา วงศ์แก้ว ยกให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงเข้าไปให้ ไทยนำโปรตุเกสก่อน 1-0

โปรตุเกสพยายามบุกหนัก และนาที 18 เป็นปานี ที่ได้วอลเลย์ด้วยขวาจากลูกคิกอินแต่คฑาวุธ ยังบินปัดออกไป และนาที 19 เป็น บรูโน โคเอลโญ ที่ได้กดด้วยซ้ายแต่ยังติดเซฟของ คฑาวุธ อีกครั้ง

และนาที 20 จากฟรีคิก ริคาร์ดินโญ ขยับให้ บรูโน โคเอลโญ ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 21 โปรตุเกส มาได้ทักทายก่อนจากจังหวะยิงไกลของอังเดร โคเอลโญ แต่ยังไปติดเซฟของ คฑาวุธ หาญคำภา

นาที 23 ริคาร์ดินโญ ได้หลุดเดี่ยวแต่ยังยิงไปติดเซฟของ คฑาวุธ หาญคำภา และนาที เดียวกันไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากจังหวะยิงโล่งๆของ นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ แต่หลุดกรอบไปนิดเดียว

นาที 27 โปรตุเกส มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับและเป็นเอริค ที่กดด้วยขวาเข้าไปให้โปรตุเกสออกนำ 2-1 และมีการเช็ค VS และให้ประตูตามเดิม หลัง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดนปะทะ

นาที 30 โปรตุเกสมาหนีห่างไทยเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ซิคกี้ ได้พลิกแล้วยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป นาทีเดียวกันไทยเกือบมาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะพลิกยิงด้วยซ้ายของมูฮัมหมัด อุสมานมูซา แต่ยังไปติดเซฟของ เบเบ้

นาที 31 โปรตุเกส หนีห่างออกไปเป็น 4-1 จากจังหวะที่ ปานีย์ โยกหลอกจิรวัฒน์ สอนวิเชียร ก่อนกดด้วยขวาเข้าไป

ท้ายเกมไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ และนาที 37 เป็นมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ได้ยิงแต่บอลข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลไทย พ่ายต่อ โปรตุเกสไป 1-4


ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มซี โมร็อคโค ชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 6-0


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตซอลโลก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ โมร็อคโค ที่ ซัลกิริส อารีนา ในวันที่ 16 กันฃยายน 2564 เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV 36

ข่าวที่เกี่ยวข้อง