TNN online (คลิป)'ยอโควิช' ฝันสลายพ่ายขาดลอย 'เมดเวเดฟ' รอบชิงสแลมยูเอสฯ

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)'ยอโควิช' ฝันสลายพ่ายขาดลอย 'เมดเวเดฟ' รอบชิงสแลมยูเอสฯ

(คลิป)'ยอโควิช' ฝันสลายพ่ายขาดลอย 'เมดเวเดฟ' รอบชิงสแลมยูเอสฯ

"โนวัค ยอโควิช" ไม่ถึงฝั่นฝัน เมื่อถูก "แมดเวเดฟ" อัด 3 เซตรวด กระชากแชมป์แกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพ่น" ไปครองสำเร็จถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต และถือเป็นแชมป์จากรัสเซียคนที่สองต่อจาก "มารัต ซาฟิน" ที่ทำได้เมื่อ 20 ปีก่อน

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2021" ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ โคโรน่า พาร์ค ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 57,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 1,897,500,000 บาท เมื่อเช้ามืดวันที่ 13 ก.ย.ตามเวลาประเทศไทย มาถึงรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ถือเป็นศึกสมศักดิ์ศรีเป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบียแชมป์เก่ารายการนี้  3 สมัย พบกับ ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย 


การเข้าชิงของ "โนเล่" ถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศในรายการแกรนด์สแลมครั้งที่ 31 ในการเล่นอาชีพ โดยในปีนี้คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 3 รายการติดต่อกัน คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น , เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน โดยมีเป้าหมายกวาดเรียบใน "ยูเอสโอเพ่น" โดยสถิติการพบกันของทั้งคู่ทั้งหมด 8 ครั้ง เป็น โนวัค ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปถึง 5 ครั้ง ล่าสุดที่พบกันในรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นโนวัค ยอโควิช เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด และคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 8 


ผลการแข่งขันปรากฏว่าง่ายดายเกินคาด เมื่อ "ดานิล เมดเวเดฟ" เอาชนะได้ 3 เซตรวด 6-4,6-4 และ 6-4 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องอกหักมาแล้วถึง 2 ครั้งในการเข้าชิงรายการแกรนด์สแลมโดยครั้งแรกในยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2019 พ่ายให้กับราฟาเอล นาดาล จากสเปนไป 2-3 เซต และครั้งล่าสุดในออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แพ้ให้กับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบียไป 0-3 เซต การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นนักเทนนิสชายจากรัสเซียคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ต่อจากมารัต ซาฟิน ในปี 2000 


ส่วน โนวัค อกหัก นอกจากไม่สามารถกวาด 4 แชมป์แกรนด์สแลมในปีเดียว ยังอดสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายที่สามารถคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมากที่สุดไปตลอดกาลที่ 21 รายการ จะแซงหน้าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน ที่ทำไว้ 20 รายการอีกด้วย 


ไฮไลท์การแข่งขัน