TNN online 'โรนัลโด้' เหมาสองพาโปรตุเกสเข้าวินพร้อมทำสถิติซัดมากสุดในทีมชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

'โรนัลโด้' เหมาสองพาโปรตุเกสเข้าวินพร้อมทำสถิติซัดมากสุดในทีมชาติ

'โรนัลโด้' เหมาสองพาโปรตุเกสเข้าวินพร้อมทำสถิติซัดมากสุดในทีมชาติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส แซง อาลี ดาอี ขึ้นไปเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติแต่เพียงผู้เดียวหลังทำคนเดียว 2 ประตู เกมเปิดบ้านเฉือน ไอร์แลนด์ 2-1

วันนี้ (2 ก.ย. 64) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติใหม่ยิงประตูให้ทีมชาติมากที่สุด 111 ประตู แซงหน้าสถิติโลกของ อาลี ดาอี ตำนานดาวยิงทีมชาติอิหร่าน เรียบร้อย หลังเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป กลุ่มเอ ที่พลพรรคฝอยทอง แซงชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

'โรนัลโด้' เหมาสองพาโปรตุเกสเข้าวินพร้อมทำสถิติซัดมากสุดในทีมชาติ

ที่สนาม เอสตาดิโอ อัลการ์ฟ ก่อนลงเตะ กองหน้าคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติยิงประตูให้บ้านเกิดเท่ากับ ดาอี ที่จำนวน  109 ลูก และจะทำลายสถิติทันทีหากทำประตูได้ในนัดนี้ ซึ่งจริงๆ โอกาสก็มาถึงอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 10 เมื่อเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ แต่ หัวหอก "ปีศาจแดง" ซัดไปติดเซฟของ กาวิน บาซูนู นายทวารทีมเยือน พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย


แต่ความพยายามของ ดาวเตะวัย 36 ปีก็มาประสบความสำเร็จ หลังทีมโดยยิงประตูขึ้นนำจาก จอห์น เอแกน ทำให้ตามหลัง 0-1 เจ้านั้นเจ้าถิ่นลุยหนักจนกระทั่งตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาที 89  จากการโหม่งของ โรนัลโด้ ส่งผลให้กลายเป็นประตูที่ 110 ขึ้นนำดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติแต่เพียงผู้เดียวทันที เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังมาโขกประตูชัยในช่วยทดเวลาบาดเจ็บ กลายเป็นฮีโร่ช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกสไล่แซงเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์ ไปอย่างสนุก 2-1 คว้าสามแต้มอย่างหืดจับ และทำให้เป็นประตูที่ 111 ในนามทีมชาติของ โรนัลโด้ ผู้นำในการยิงประตูขณะนี้อีกด้วย


สำหรับชัยชนะในเกมนี้ ทำให้กลุ่ม เอ โปรตุเกส ยังไม่แพ้ทีมใด แข่ง 4 นัดมีเพิ่มเป็น 10 คะแนนนำจ่าฝูงต่อ ส่วน ไอร์แลนด์ รั้งอันดับ 4 แข่ง 3 นัดแพ้รวด ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ลักเซมเบิร์ก ชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-1 ทำให้มี 6 คะแนนจาก 3 นัด รั้งอันดับ 3 ขณะที่ อาเซอร์ไบจาน แพ้รวดทั้ง 3 เกม ไม่มีแต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง