TNN online 'โค้ชเฮง' แสดงมุมมองหลังU23ตั้ง 'โย่ง' พร้อมเผยไต๋ว่าที่หัวเรือชุดใหญ่

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชเฮง' แสดงมุมมองหลังU23ตั้ง 'โย่ง' พร้อมเผยไต๋ว่าที่หัวเรือชุดใหญ่

'โค้ชเฮง' แสดงมุมมองหลังU23ตั้ง 'โย่ง' พร้อมเผยไต๋ว่าที่หัวเรือชุดใหญ่

ที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ แสดงความคิดเห็นหลังทีมชาติไทยตั้ง โค้ชโย่ง คุมทัพU23 นอกจากนี้ยังเผยไต๋เกี่ยวกับว่าที่กุนซือคนใหม่ของทีมชุดใหญ่เอาไว้ด้วย


วันนี้ (27 ส.ค. 64) วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ชลบุรี เอฟซี แสดงความเห็น หลังจากที่ ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แต่งตั้ง วรวุธ ศรีมะฆะ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยมองว่าเป็นการเลือกที่ถูกตัวมาก ตนคิดในใจตั้งแต่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศว่าจะใช้คนไทยเป็นโค้ชทีมชุดนี้ ว่าต้องเป็น "โค้ชโย่ง" อย่างแน่นอน พร้อมมั่นใจว่ากุนซือร่างอวบจะสามารถทำทีมได้ดี ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ส่วนในรายของว่าที่เฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ ไม่ขอเปิดเผยชื่อในใจ แต่มองว่าคนไทยที่จบโปรไลเซนส์สามารถทำได้ทุกคน


หลังจากที่มีการประกาศ "โค้ชโย่ง" เข้ามาคุมทัพช้างศึก U23 ปี อย่างเป็นทางการเมื่อสองวันก่อนหน้านี้ ทำให้หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์และคาดเดากันว่ากุนซือรายนี้ จะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้หรือไม่ นอกจากนี้ตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ทีมชาติไทย ที่กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ก็ถือว่าน่าสนใจมากๆ โดยประเด็นนี้ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามกับ "โค้ชเฮง" ที่ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลฯอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ความเห็นเป็นที่เรียบร้อย


"โค้ชเฮง" กล่าวว่า "เอาจริงๆ ผมรู้ตั้งแต่ มาดามแป้ง พูดออกมาเลยแหละว่าจะใช้โค้ชคนไทย ตัวเลือกแรกของผมกับมาดามตรงกัน ผมเองก็มองว่าตอนนี้ไม่มีใครเหมาะที่โค้ชโย่ง เพราะสามารถเริ่มทำงานได้จาก 70 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์แบบโค้ชต่างชาติ หรือโค้ชไทยที่ไม่เคยสัมผัสงานทีมชาติมาก่อน ตอนนี้โค้ชโย่งมี 11 ตัวจริงในใจแล้วแหละครับ เขารู้จักเด็กเยอะ เพราะผ่านงานไทยลีก 2 มาด้วย ยิ่งตอบโจทย์เข้าไปใหญ่ในการพัฒนาดาวรุ่ง เขาเป็นคนที่นักฟุตบอลให้ความเคารพ ให้ความเชื่อมั่น ผมมั่นใจนะว่าหากสามารถเรียกตัวได้ตามที่ต้องการได้ทุกตัว ก็จะพาทีมU23 จบแชมป์กลุ่มชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกแน่นอน" 


"ส่วนเรื่องโค้ชทีมชุดใหญ่ ตรงนี้ผมมองว่าเป็นใครก็ได้ครับ ที่เข้ามาทำงานแล้ว ผมไม่มีชื่อใครในใจเลย แต่อยากให้ทางสมาคมฯ มองไปที่คนไทยก่อน เพราะฟุตบอลยุคนี้ในการทำทีมชาติ ทีมที่ประสบความสำเร็จ เค้าใช้โค้ชชาติตัวเองกันหมดแล้ว มันง่ายต่อการฝึกสอน การวางแผน หรืออะไรต่างๆ ผมจะยกตัวอย่าง แชมป์ฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด ทั้ง บราซิล (2002) , อิตาลี (2006) , สเปน (2010) , เยอรมัน (2014) และ ฝรั่งเศส (2018) เขาก็ใช้โค้ชของชาติตัวเองทั้งสิ้น เอาเป็นว่าโค้ชไทยคนที่จบโปรไลเซนส์มาแล้ว สามารถมาทำตรงนี้ได้ทุกคน เพราะมีการเรียนรู้วิธีการต่างๆที่จะนำมาฝึกซ้อม ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำงาน ทั้งแนวทางการเล่น , การฝึกซ้อม ฯลฯ รวมทั้งทีมเทคนิค ต้องมีการพูดคุยและประเมินตลอดด้วย เพราะฟุตบอลไม่ใช่การประเมินจากผลการแข่งขันอย่างเดียวครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง