TNN online 'นายกฯอ๊อด' เผยความในใจหลังได้ 'มาดามแป้ง' เข้ามาร่วมงานทีมชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

'นายกฯอ๊อด' เผยความในใจหลังได้ 'มาดามแป้ง' เข้ามาร่วมงานทีมชาติ

'นายกฯอ๊อด' เผยความในใจหลังได้ 'มาดามแป้ง' เข้ามาร่วมงานทีมชาติ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยหมดเปลือกเหตุเลือก "มาดามแป้ง" นั่งแทน "ผู้จัดการทีม" ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พร้อมเชื่อมั่นพาทีมไปโลดแน่นอน

วันนี้ (26 ส.ค. 64) ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ทีมชาย ทั้งชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี นั้น ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า จากที่เชิญชวนผู้คนเข้ามาร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย บางคนก็ตอบรับมา บางคนก็ปฏิเสธ แต่จากที่ได้คุยกับมาดามแป้ง ได้บอกกับตนว่าอยากเข้ามาช่วยงานสมาคมฯ แต่เบื้องต้นขอเป็นผู้จัดการทีมชาติก่อน ซึ่งตนมองว่าเป็นเจตนาที่ดีและเป็นความร่วมมือของคนวงการฟุตบอล มาดามแป้งเองเป็นคนรักวงการฟุตบอล รู้จักนักฟุตบอลเยอะ จึงได้เชิญมาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย เรื่องของระยะเวลาไม่มีการกำหนดเอาไว้ ให้เป็นไปเรื่อยๆ อยู่ที่ว่ามาดามแป้งอยากอยู่นานแค่ไหน


“ถ้าอนาคตมาดามแป้งอยากจะเป็นนายกสมาคมฯด้วย ผมก็ยินดี เพราะผมเองก็คงไม่ได้อยู่เป็นนายกสมาคมไปจนตาย มันต้องมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความมุ่งมั่นที่มากกว่าเข้ามาทดแทน ซึ่งผมก็คุยกับมาดามแป้งเรื่องนี้เหมือนกันและบอกว่าพร้อมจะสนับสนุนเช่นกัน แต่ตอนนี้มาดามแป้งบอกว่ายังไม่พร้อม ขอเป็นแค่ผู้จัดการทีมชาติก่อน” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องการเลือกโค้ชที่ให้สิทธิมาดามแป้งทั้งทีมชุดใหญ่และชุดยู-23 แล้วบทบาทของการ์เลส โรมาโกซ่า ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจะเป็นอย่างไรนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เดิมทีหน้าที่ของการ์เลสคือการให้ข้อมูล เป็นผู้แนะนำอยู่แล้ว ไม่ใช่คนที่จะมาชี้ขาดเลือกว่าเป็นคนไหน เพราะสุดท้ายต้องดูที่สมาคมฯ มีความสามารถพอที่จะจ้างคนดังกล่าวมาทำงานได้ด้วยหรือไม่


"เมื่อมาดามแป้งเข้ามาทำงานตรงนี้ ก็ให้เกียรติกับมาดามแป้ง เพราะรู้จักโค้ช, รู้จักนักเตะ เป็นอย่างดี เมื่อเลือกใครมาก็ต้องมาคุยกันอีกที แต่ก็ให้อำนาจในการทำงานเต็มที่ไม่มีกั๊ก เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ และสมาคมพร้อมสนับสนุนทั้งหมด แฟนบอลวิจารณ์กันอยากได้โค้ชคนนั้นคนนี้ อย่างเช่นโค้ชโอ่ง (ดุสิต เฉลิมแสน) โค้ชจุ่น (อนุรักษ์ ศรีเกิด) หรือโค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) แต่ลืมกันไปว่าโค้ชเหล่านั้นยังไม่ผ่านโปรไลเซนส์เลย หรือจะเป็นโค้ชแบน (ธชตวัน ศรีปาน) โค้ชอ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) ผมก็ไม่เสียมารยาทกับสโมสรอยู่แล้ว เพราะโค้ชเหล่านี้มีงานของตัวเองอยู่แล้ว”


บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ตั้งแต่สมาคมฯ ชุดนี้เข้ามาทำงาน เรื่องการเตรียมทีมชาติสมาคมเป็นคนออกเงินทุกบาททุกสตางค์ ทั้งเบี้ยเลี้ยงการเดินทาง, การกินอยู่หลับนอน หรือการเตรียมทีมแข่งขัน แต่ถ้าหากเรื่องอื่นๆ ที่ผู้จัดการทีมอยากสนับสนุนเพิ่มเติม เช่นพาไปเลี้ยงข้าว หรือซื้อของขวัญให้ ก็เป็นเรื่องของผู้จัดการทีม เป็นวัฒนธรรมแบบไทยๆ ที่ทุกคนทำกัน สร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะ


“ต้องขอบคุณมาดามแป้งที่เข้ามาทำงานตรงนี้ทั้งๆ ที่งานตัวเองก็มีเยอะอยู่แล้ว แต่ตัวมาดามแป้งมั่นใจและผมเองก็มั่นใจว่าจะทำได้ดี เพราะเป็นคนวงการฟุตบอล และยังเป็นคนกลางที่สามารถพูดคุยกับสโมสรได้ดีอีกด้วย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง