TNN online มุมมองยอดกูรู! 'รุตดี้' แสดงความคิดเห็นหลัง 'โค้ชโย่ง' คุมทัพU23

TNN ONLINE

กีฬา

มุมมองยอดกูรู! 'รุตดี้' แสดงความคิดเห็นหลัง 'โค้ชโย่ง' คุมทัพU23

มุมมองยอดกูรู! 'รุตดี้' แสดงความคิดเห็นหลัง 'โค้ชโย่ง' คุมทัพU23

กูรูฟุตบอลไทยหุ่นน่ากอด คอนเฟิร์ม โค้ชโย่ง เหมาะสมทุกประการหลังได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

วันนี้ (25 ส.ค. 64) "รุตดี้" ณวัฒน์ ไชยองค์การ กูรูและนักจัดรายการวิทยุ "เจาะสนามบอลไทย" ทาง FM99 ให้ความเห็นหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศตั้ง วรวุธ ศรีมะฆะ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี คนใหม่ โดยมองว่าเป็นการเลือกหัวเรือที่ถูกต้อง เนื่องจาก "โค้ชโย่ง" เคยมีประสบการณ์ทำยู 23 ปี มาก่อน น่าจะทำให้การกลับมาทำงานในครั้งนี้เดินหน้าต่อได้อย่างถูกต้อง แม้อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้างในการเตรียมทีมก็ตาม พร้อมมั่นใจ กุนซือรายนี้ จะพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของ ยู23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายได้อย่างแน่นอน


สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินใจแต่งตั้ง "โค้ชโย่ง" เข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ ยู 23 ปี โดยจะมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน หลังจากที่เพิ่งได้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เพียงสองวันเท่านั้น ซึ่งประเด็นนี้ทางทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามความคิดเห็นจาก "รุตดี้" ที่ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นใหญ่ของวงการผู้สื่อข่าวฟุตบอลไทย ก่อนที่เจ้าตัวจะได้แสดงความคิดเห็นกลับมาเป็นที่เรียบร้อย


"สำหรับผมแล้ว เป็นการแต่งตั้งที่เหมาะสมมากๆครับ อันดับแรกคือ โค้ชโย่ง เคยมีประสบการณ์คุมทีมในยู 23 ปี มาก่อน ได้แชมป์ซีเกมส์ด้วยเมื่อปี 2017 ถือเป็นการกลับมาสานงานต่อหลังจากที่เคยทำไว้ มันสามารถเดินต่อได้ทันที เพราะโค้ชคนนี้ไฟลุกตลอดเวลาอยู่แล้ว อาจจะมีอุปสรรคเล็กน้อยตรงการเรียกตัวติดทีมชาติ เพราะคาบเกี่ยวกับแข่งไทยลีกพอดี แต่ผมเชื่อว่า โค้ชโย่ง แก้ปัญหาได้ จุดเด่นของเขาคือการดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของนักเตะออกมา จุดนี้จะเป็นจุดที่ทำให้ทีมชาติไทยยู 23 ปี พร้อมแข่งขัน เพื่อเป้าหมายผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียให้ได้" รุตดี้ แสดงความคิดเห็นหลังโค้ชโย่งเข้ารับตำแหน่งกุนซือยู 23 ปี ทีมชาติไทยคนใหม่


สำหรับงานแรกของกุนซือวัย 49 ย่าง 50 ปี คือการพาทีมลงเล่นฟุตบอล ยู 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับ มองโกเลีย , ลาว และ มาเลเซีย