TNN online ตามรอยโปรเม! 'ปภังกร' คว้ารางวัล 'เมเจอร์ อวอร์ด 2021' ส่งท้ายฤดูกาล

TNN ONLINE

กีฬา

ตามรอยโปรเม! 'ปภังกร' คว้ารางวัล 'เมเจอร์ อวอร์ด 2021' ส่งท้ายฤดูกาล

ตามรอยโปรเม! 'ปภังกร' คว้ารางวัล 'เมเจอร์ อวอร์ด 2021' ส่งท้ายฤดูกาล

โปรเหมียว ส่งท้ายซีซั่น 2021 ด้วยการสอย รางวัลเดอะ โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ประจำปี 2021 หลังจากจบอันดับ 7 ร่วม จาก รายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพน เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่สกอตแลนด์

วันนี้ (24 ส.ค. 64) "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน คว้ารางวัลเดอะ โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ประจำปี 2021 หลังจากจบอันดับ 7 ร่วม จาก รายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพน เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่สกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้คะแนนสะสมแซง เนลลี คอร์ด้า โปรสาวชาวอเมริกันไป 2 แต้ม และกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สองที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งทำได้เมื่อปี 2018


หลังจากจบการแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายแห่งปีรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน ที่ สกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้รับคะแนนเพิ่มอีก 8 คะแนน จากการจบที่อันดับ 7 ร่วม ทำให้คะแนนสะสมรางวัลเดอะ โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ขึ้นแซง เนลลี คอร์ด้า โปรสาวมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน และเจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 ไปเป็นอันดับที่ 1 ด้วยคะแนนรวม 80 คะแนน ขณะที่ เนลลี ที่จบอันดับ 13 ร่วมในเมเจอร์สุดท้าย ไม่ได้รับคะแนนเพิ่ม คงอยู่ที่ 78 คะแนนเท่าเดิม


สำหรับ ปภังกร กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้ารางวัลนี้เมื่อปี 2018 โดยผลงานการแข่งขันเมเจอร์ในปีนี้ของปภังกร ได้แก่ คว้าแชมป์เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น, อันดับ 5 ร่วมวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อันดับ 7 ร่วมวีเมนส์ โอเพ่น ส่วนรายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยปภังกร จะเข้ารับรางวัลนี้ในงานประกาศรางวัลประจำปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างแข่งขันรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ รายการสุดท้ายปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริด้า ในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีลึ้นรางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีอีกด้วย โดยมีคะแนนนำอันดับ 1 ที่ 970 คะแนน รวมทั้งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีอยู่อันดับ 2 ตามหลัง เนลลี คอร์ด้า


ขอบคุณ : MGR SPORTS