TNN online ซาโยนาระ! 'นิชิโนะ' รับผิดคนเดียวไม่สามารถทำผลงานตามเป้ากับช้างศึกได้

TNN ONLINE

กีฬา

ซาโยนาระ! 'นิชิโนะ' รับผิดคนเดียวไม่สามารถทำผลงานตามเป้ากับช้างศึกได้

ซาโยนาระ! 'นิชิโนะ' รับผิดคนเดียวไม่สามารถทำผลงานตามเป้ากับช้างศึกได้

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ร่ายข้อความยาวส่งถึงแฟนบอลไทยครั้งแรก หลังถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชช้างศึก เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (22 ส.ค. 64) อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ส่งข้อความถึงแฟนบอลชาวไทยครั้งแรก หลังจากที่แยกทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา แบบสุดช็อกแฟนบอล ด้วยเหตุผลที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย หลังตกรอบคัดเลือก รอบสอง ศึกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย จบรองบ๊วยของกลุ่ม เก็บได้เพียง 9 แต้ม จาก 8 นัด ทำให้ถูก สมาคมฯ ปลดออกจากตำแหน่ง ระหว่างกักตัวอยู่ที่ประเทศไทย 


ล่าสุด โค้ชวัย 66 ปี ได้ออกมาเปิดใจถึงแฟนบอลชาวไทยครั้งแรกชนิดยาวเหยีด ดังต่อไปนี้


รียน ครอบครัวฟุตบอลไทยทุกท่าน

สวัสดีครับ หลังจากจบการแข่งรอบคัดเลือกที่ดูไบ เดิมทีผมจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เลย แต่เนื่องจากมีธุระจึงขอเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นชั่วคราวก่อน ซึ่งตอนนี้หลังจากกักตัว ASQ ผมกลับมาพักอยู่ในกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว ก่อนอื่นหลังจากที่ผมไปรายงานสรุปผลการทำงานให้กับ FA แล้ว ผมจะต้องแถลงข่าวและรายงานสรุปผลการทำงานให้กับแฟนบอลและผู้สนับสนุนทุกท่านทราบ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงยังไม่สามารถทำได้ ต้องขอโทษด้วยครับ


ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่การเข้าแคมป์ฝึกชัอมรวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ดูไบในครั้งนี้ ไม่สามารถทำตามความคาดหวังของแฟนบอลชาวไทยทุกคนได้ แต่ผู้ที่รู้สึกแย่และหนักหน่วงมากที่สุดคือนักฟุตบอลทุกคนหลังจากที่ได้พักเป็นระยะเวลา 1 เดือน การเข้าแคมปีเก็บตัวฝึกซ้อมราบรื่นและทุกคนอยู่ในสภาพดี แต่เนื่องจากมีผู้ติดโควิด-19 ทำให้มีความจำเป็นต้องกักตัว 2 สัปดาห์ จึงไม่สามารถฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกนักเตะได้ และต้องพานักเตะทั้ง 42 คนไปยูเออีด้วยกัน ซึ่งการที่ไม่สามารถตัดสินคัดเลือกนักเตะได้นั้นทาง FA ก็เข้าใจดีและผมขอขอบคุณที่ช่วยพาทุกคนไป ในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้เจ้าหน้าที่สมาคมและสต้าฟโค้ช ต้องพลอยรับภาระหนักและลำบากไปด้วย ผมจึงอยากขอกล่าวคำขอบคุณพวกเขามา ณ ที่นี้ด้วยครับ


สำหรับตัวผมเองก็รู้สึกถึงความยากของการดูแลจัดการแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเช่นกัน นักเตะทุกคนสู้อย่างแข็งขันและเด็ดเดี่ยวภายใด้สภาพที่ไม่พร้อมเท่าที่ควร น่าเสียดายที่มีทั้งนักเตะในประเทศ และนักเตะที่สร้างผลงานอยู่ในญี่ปุ่นถอนตัวไป แต่ผมเชื่อว่าหากทีมชาติไทยสร้างความแข็งแกร่ง โดยขับเคลื่อนไปพร้อมกับไทยลีก ทีมชาติไทยจะสามารถยกระดับสเตตัส และกลายเป็นทีมชาติที่แข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน


สำหรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่มชาติไทย ผมต้องขอขอบคุณอย่างสูงสำหรับความร่วมมือของ FA , ทีมสโมสร , สปอนเซอร์ และขอขอบคุณแรงเชียร์อันลันหลามจากแฟนบอลและผู้สนับสนุนที่ต่อสู้มาด้วยกันในฐานะผู้เล่นหมายเลข 12 ผมขอให้สถานการณ์โควิด-19 จบลงโดยเร็วที่สุด และขอให้ฟุตบอลลีกในประเทศได้กลับมาเริ่มการแข่งชัน ก่อนจะถึงวันนั้นเรามาสู้ไปด้วยกันนะครับ


21 สิงหาคม 2564


นิชิโนะ


สำหรับ นิชิโนะ เข้ามารับงานโค้ชให้กับทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 62 โดยใช้เวลาทำทีมชาติไทยไปทั้งสิ้น 2 ปีเต็มๆ ทั้งกับชุดใหญ่ , ซีเกมส์ และยู 23 ปี




ข่าวที่เกี่ยวข้อง