TNN online 'เมย์ รัชนก' เผยแม่เริ่มป่วยหลังฉีดวัคซีนพร้อมถอนหวดสองรายการยักษ์

TNN ONLINE

กีฬา

'เมย์ รัชนก' เผยแม่เริ่มป่วยหลังฉีดวัคซีนพร้อมถอนหวดสองรายการยักษ์

'เมย์ รัชนก' เผยแม่เริ่มป่วยหลังฉีดวัคซีนพร้อมถอนหวดสองรายการยักษ์

"เมย์" ยังทำใจไม่ได้ สุดเศร้าหลังสูญเสียแม่ สภาพร่างกายและจิตใจไม่พร้อม ขอถอนตัวจากทีมแบดมินตันไทย ชุดลุย 2 ศึกใหญ่ "สุธีรมานคัพ" และ "อูเบอร์คัพ" เผยจะสู้ต่อเพื่อแม่ แต่ตอนนี้ขอเวลาทำใจและจัดงานศพให้แล้วเสร็จก่อน

วันนี้ (21 ส.ค. 64) ภายหลัง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย ต้องสูญเสียคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ด้วยวัย 48 ปี เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผลการชันสูตร ระบุว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน สาเหตุเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ


ล่าสุด "แม่ปุก" นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ในฐานะผู้ดูแล "เมย์-รัชนก" มาตั้งแต่เด็ก เปิดเผยว่า นำศพของแม่คำผัน จากโรงพยาบาลหนองแขม ไปฝากไว้ที่วัดเทพศิรินทร์ ไว้ก่อน เพื่อรอให้ทางนายวิณัศชัย พ่อของน้องเมย์ หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 และจะเริ่มจัดพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก ที่วัดเทพศิรินทร์ วันที่ 19 ก.ย. แต่จะสวดพระอภิธรรม 3 คืน หรือ 5 คืน ขอหารือกับครอบครัวของน้องเมย์ก่อน เนื่องจากในเวลานี้สภาพจิตใจของน้องเมย์ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียคุณแม่อย่างกะทันหัน น้องเมย์ยังร้องไห้และกินอะไรไม่ได้เลย น้องบอกว่าภาพที่คุณแม่เสียชีวิตยังติดอยู่ในใจเขาอยู่


นางกมลา กล่าวว่า ปกติแม่คำผันแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยป่วยเลย แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มแรกแอสตราเซเนกา เมื่อประมาณปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีอาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอด กระทั่งวันที่ 29-30 ก.ค. แม่คำผันเริ่มป่วยหนักไม่ได้มาทำงานแล้ว ตอนนี้น้องเมย์เองยังอยู่ในช่วงที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่ คงต้องให้เวลาอีกพักหนึ่งถึงจะทำใจและรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา โดยน้องเมย์บอกกับโค้ชว่าจะสู้ต่อ เมย์จะสู้เพื่อแม่ แต่เวลานี้เมย์ยังไม่พร้อมขอเวลาเมย์หน่อย ซึ่งทุกคนเข้าใจและเห็นใจเมย์อย่างมาก


"แม่ปุก" กล่าวอีกว่า ล่าสุด "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ทำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ แล้วว่าเมย์ขอถอนตัวจากการร่วมทีมชาติไทย ไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ” ที่ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-3 ต.ค.นี้ รวมถึง “อูเบอร์คัพ” ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค. ที่ประเทศเดนมาร์ก เรียบร้อยแล้ว ส่วนรายการอื่น ต้องรอให้น้องเมย์พร้อมก่อนค่อยวางแผนกันใหม่อีกครั้งว่าจะไปรายการใดบ้าง