TNN online 'โปรโม & โปรเเจน' ลุ้นแชมป์เต็มตัว! ตามหลังผู้นำแค่2สโตรกศึกกอล์ฟ 'ไอไอจี วีเมนส์'

TNN ONLINE

กีฬา

'โปรโม & โปรเเจน' ลุ้นแชมป์เต็มตัว! ตามหลังผู้นำแค่2สโตรกศึกกอล์ฟ 'ไอไอจี วีเมนส์'

'โปรโม & โปรเเจน' ลุ้นแชมป์เต็มตัว! ตามหลังผู้นำแค่2สโตรกศึกกอล์ฟ 'ไอไอจี วีเมนส์'

"โปรโม โมรียา"และ"โปรแจน วิชาณี" ตามผู้นำ 2 สโตรกศึกกอล์ฟเมเจอร์ โดยผลงานสองวัน สุดเยี่ยมตีรวม 5 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ"เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น"ที่อังกฤษ ส่วนผู้นำเป็น"จอร์เจีย ฮอลล์" และ "มีนา ฮาริเก"ทำได้ 7 อันเดอร์

วันนี้ (21 ส.ค. 64) การแข่งขันกอล์ฟรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามคาร์นุสตี้ ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 ที่คาร์นุสตี้ สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร เป็นเมเจอร์สุดท้าย มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 4.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 139.5 ล้านบาท และคะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ 625 คะแนน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เป็นการแข่งขันวันที่สอง "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ"โปรแจน" วิชาณี มีชัย ทำผลงานดีที่สุดในกลุ่มโปรสาวไทยที่ลงชิงชัยถึง 11 คน

'โปรโม & โปรเเจน' ลุ้นแชมป์เต็มตัว! ตามหลังผู้นำแค่2สโตรกศึกกอล์ฟ 'ไอไอจี วีเมนส์'

โดย"โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล" และ "โปรแจน-วิชาณี มีชัย" ทำผลงานรวม 5 อันเดอร์ อยู่ในอันดับ 5 ร่วม  ตามหลังผู้นำร่วม "จอร์เจีย ฮอลล์" โปรสาวชาวอังกฤษอดีตแชมป์ปี 2018 และ "มีนา ฮาริเก" มือ 77 ของโลกชาวอเมริกัน อยู่ 2 สโตรก โดยทั้งคู่มีอยู่ 7 อันเดอร์พาร์ ทำให้การแข่งขันอีกสองวัน ถือว่ามีลุ้นแชมป์เลยทีเดียว


สำหรับ "โปรโม"โมรียา ถือว่าฟอร์มกำลังแรงลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 ในรายการนี้ โดยสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 11 ร่วมเมื่อปี 2019 ในขณะที่ผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 15 รายการคว้าแชมป์หนึ่งรายการ ในการแข่งขัน ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล พร้อมกับจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ รวมทั้งอันดับ 2 รายการเพียวร์ ซิล แชมเปี้ยนชิพ


ส่วนโปรสาวไทยรายอื่นที่อันดับรองลงมาตามลำดับคือ "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล อันดับ 23 ร่วม มีอยู่ 2 อันเดอร์พาร์, "โปรแพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำ 1 อันเดอร์พาร์อยู่อันดับ 31 ร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง