TNN online เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

TNN ONLINE

กีฬา

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

เครือซีพี ส่งมอบกำลังใจต่อเนื่อง ยืนหยัดเคียงข้างทัพไทยสู้พาราลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น จัดเต็มเสบียงอาหารเสิร์ฟตลอดช่วงฝึกซ้อม พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีและซิมโรมมิ่งไม่จำกัดดาต้าใช้ฟรี! ตลอดการแข่งขัน เชื่อมั่นทัพนักกีฬาไทยพร้อมเต็มที่ ลุ้นสร้างผลงานยอดเยี่ยมเพื่อคนไทยทั้งประเทศ

เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ ส่งต่อกำลังใจให้ พร้อมยืนหยัดเคียงข้างทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเดินหน้าสนับสนุนด้านเสบียงอาหารให้กับทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดเตรียมทำศึกพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายน 2564 นี้ โดยที่ผ่านมาได้ส่งมอบให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดช่วงเวลาเก็บตัวฝึกซ้อม และเตรียมพร้อมมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ ใช้ดาต้าโรมมิ่งได้ไม่อั้น และหน้ากากอนามัยซีพี สำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

ทั้งนี้เครือซีพีมุ่งมั่นที่จะส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 5 โดยครั้งนี้หวังช่วยทัพไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 และสร้างความพร้อมให้กับนักกีฬามากที่สุดในการสู้ศึกครั้งสำคัญในการแข่งขันกีฬา “พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16” โดยที่ผ่านมาเครือซีพีได้ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในการสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชิงชัยไปเมื่อ 23 กรกฎาคม- 8 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งในมหกรรมดังกล่าว ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก สุดาพร สีสอนดี ในมวยสากลหญิง รุ่นไลต์เวท 60 กก. จบอันดับที่ 59 ในตารางสรุปเหรียญกีฬาโอลิมปิกเกมส์

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเครือฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม "3ประโยชน์" มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

นายขจร กล่าวว่า แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่ยังคงมุ่งมั่นเคียงข้างสนับสนุนนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ถึงแม้จะไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยในการเดินทางไปทำศึกถึงประเทศญี่ปุ่น แต่ได้ปรับรูปแบบการสนับสนุนให้เข้ากับสถานการณ์  โดยนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และยังคงสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา  

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

"เครือซีพีตระหนักดีว่า กีฬาพาราลิมปิก คือความฝันและเกียรติสูงสุดสำหรับนักกีฬาคนพิการทุกคน ถือเป็นศึกใหญ่ที่นักกีฬาไทยต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งสำคัญ และแม้จะหมดภารกิจสำคัญในศึกโอลิมปิกเกมส์ไปแล้ว แต่ผมอยากเชิญชวนคนไทยร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อีกรอบ ด้วยการส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทย ปลุกกระแส "คนไทยหัวใจนักสู้"  ให้นักกีฬาไทยคว้าชัยชนะและฝ่าฟันสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เราชนะไม่ได้ถ้าได้สู้ไปด้วยกัน" นายขจร กล่าว

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายที่ทีมต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย ต้องขอขอบคุณเครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, กลุ่มทรู ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยในครั้งนี้ เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

นายจุตินันท์กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้เชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากทุกสมาคมเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่จบการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่บราซิล โดยที่ผ่านมามีการนำอุปกรณ์ฝึกซ้อมที่ทันสมัย มีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ทำให้นักกีฬามีผลงานและสถิติที่ดีขึ้น เห็นได้จากจำนวนนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันรอบสุดท้าย มีมากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่า พาราลิมปิกเกมส์รอบนี้ นักกีฬาไทยน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมา และทำลายสถิติได้ในหลายรายการด้วย  

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

สำหรับทัพนักกีฬาคนพิการของไทยผ่านเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 รวมทั้งสิ้น 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน-วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายน 2564 นี้  แฟนๆ กีฬาสามารถร่วมเชียร์นักกีฬาพิการไทยได้ผ่านการแคมเปญ "คนไทยหัวใจนักสู้"  เพียงติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ ทุกการโพสต์หรือแชร์ที่เกี่ยวข้องกับการให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนในชาติได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปด้วยกัน

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

ทั้งนี้ ในแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ทัพไทยนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ คว้ารวม 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 23 ซึ่งก็นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ของไทยทั้งอันดับและจำนวนเหรียญรางวัลที่ไดรับ นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปี 1984 ส่วนผลงานใน 9 ครั้งที่ทัพนักกีฬาคนพิการไทยเข้าร่วมศึกพาราลิมปิก ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ารวมไปถึง 19 เหรียญทอง 24 เหรียญเงิน และ 26 เหรียญทองแดง

เครือซีพีสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง