TNN online ปิดตำนาน 'แกร์ด มุลเลอร์' สุดยอดดาวยิงอินทรีเหล็กเสียชีวิตในวัย 75 ปี

TNN ONLINE

กีฬา

ปิดตำนาน 'แกร์ด มุลเลอร์' สุดยอดดาวยิงอินทรีเหล็กเสียชีวิตในวัย 75 ปี

ปิดตำนาน 'แกร์ด มุลเลอร์' สุดยอดดาวยิงอินทรีเหล็กเสียชีวิตในวัย 75 ปี

แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมันตะวันตก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 75 ปี จากอาการป่วยโดยโรคอัลไซเมอร์

วันนี้ (16 ส.ค. 64) บาเยิร์น มิวนิค สโมสรในศึก บุนเดสลีกา ประกาศยืนยันข่าวเศร้าว่า แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานกองหน้า ทีมชาติเยอรมนีตะวันตก และ "เสือใต้" ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 75 ปี ในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2021 หลังจากเจ้าตัวป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มาเป็นเวลานาน


ในช่วงอาชีพการค้าแข้งที่รุ่งโรจน์ ตำนานเมืองเบียร์ ลงเล่นไป 605 นัดรวมทุกรายการให้กับ บาเยิร์น ทำสถิติยิงสูงสุด 365 ประตูใน บุนเดสลีกา ช่วงทศวรรษ 1960 ถึง 1970 รวมถึงทำ 68 ประตู ให้กับ ทีมชาติเยอรมนีตะวันตก จากการลงสนาม 62 นัด


"วันนี้เป็นวันที่เศร้าและมืดมนสำหรับ เอฟซี บาเยิร์น และแฟนบอล แกร์ด มุลเลอร์ เป็นกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา และเป็นคนดี เป็นที่รู้จักในโลกฟุตบอล ถ้าไม่มี แกร์ด มูลเลอร์ แล้ว เอฟซี บาเยิร์น ก็ไม่ใช่สโมสร ที่เราทุกคนรักในวันนี้ ชื่อและความทรงจำของเขาจะคงอยู่ตลอดไป"  เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสรแห่งแคว้นบาวาเรีย กล่าว


สำหรับเกียรติประวัติของ มุลเลอร์ พาทีม "เสือใต้" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 4 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัย และ คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย ก่อนอำลาสนามเมื่อปี 1981 ขณะเดียวกัน ยังเคยเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดในบุนเดสลีกาฤดูกาลเดียว 40 ประตู ก่อนจะถูก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ทำลายด้วยการทำไป 41 ประตูเมื่อฤดูกาลล่าสุด ด้านทีมชาติพา เยอรมันตะวันตก คว้าแชมป์ยุโรปในปี 1972 และ ฟุตบอลโลกปี 1974


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยอดตำนานรายนี้ ตกเป็นข่าวว่า เผชิญอาการป่วยอัลไซเมอร์เมื่อปี 2015 ซึ่งเวลานั้น เขายังทำงานเป็นโค้ชให้ทีมชุดเล็กของทีมในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า นอกจากนี้ยังเคยมีปัญหาจากโรคพิษสุราเรื้อรังตอนเลิกเล่น จนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง