TNN online 'โปรจีน' ฟอร์มแรงวันท้ายเข้าป้ายรองแชมป์กอล์ฟ 'สกอตติช โอเพ่น'

TNN ONLINE

กีฬา

'โปรจีน' ฟอร์มแรงวันท้ายเข้าป้ายรองแชมป์กอล์ฟ 'สกอตติช โอเพ่น'

'โปรจีน' ฟอร์มแรงวันท้ายเข้าป้ายรองแชมป์กอล์ฟ 'สกอตติช โอเพ่น'

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งกอล์ฟไทยวัย 18 มีลุ้นถึงแชมป์ ก่อนแผ่วช่วงท้ายคว้าอันดับ 2 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสมที่สกอตแลนด์ โดยทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรเม" เอรียา ผู้นำในวันก่อน ฟอร์มไม่ปังหลุดไปเป็นที่ 4 ทำรวม 13 อันเดอร์

วันนี้ (16 ส.ค. 64) การแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม "แอลพีจีเอ ทัวร์" และ "เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" รายการ "ทรัส กอล์ฟ วูแม่นส์ สกอตติช โอเพ่น" รอบสี่ วันสุดท้าย ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มีลุ้นแชมป์ออกรอบในก๊วนรองสุดท้าย โชว์ฟอร์มได้สวยตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 9 หลุมแรก ซึ่งทำได้ 5 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2, 3, 4, 6, 7 ทำให้สกอร์รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นไปนำร่วมชั่วคราวเมื่อจบหลุม 7 อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าช่วง 9 หลุมหลัง โปรจีนเริ่มสะดุดเล็กน้อย ประกอบกับ รีแอนน์ โอ ทูล โปรชาวอเมริกัน ผู้นำร่วมหลังจบรอบสาม ฟอร์มแรงขึ้นมา

'โปรจีน' ฟอร์มแรงวันท้ายเข้าป้ายรองแชมป์กอล์ฟ 'สกอตติช โอเพ่น'

โดย โอ ทูล ซึ่งออกรอบก๊วนสุดท้าย เล่นจบ 9 หลุมแรก ทำ 5 เบอร์ดี้ ปลอดโบกี้ จนขยับขึ้นไปนำเดี่ยวที่ 14 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าโปรจีน 1 สโตรก จากนั้นเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 13 และ 15 ทำให้สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ขณะที่โปรจีนเมื่อเข้า 9 หลุมหลัง เก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 11, 13, 15 แต่เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 10 และ 14 เมื่อจบหลุม 16 มีสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 2 ร่วม ตามผู้นำ 2 สโตรก


ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน โปรจีนเก็บพาร์ที่หลุม 17, 18 ทำให้ปิดฉากด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 2 ร่วมกับลิเดีย โค อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ เป็นการจบการแข่งขันในอันดับท็อป 5 รายการที่ 7 ติดต่อกันของโปรจีนแล้ว และเป็นการจบท็อป 5 ในรายการของ LPGA ทัวร์ ทั้ง 4 รายการที่ลงแข่งขันนับตั้งแต่เทิร์นโปร ส่วนโอ ทูล มาทำเบอร์ดี้เพิ่มที่หลุม 17 ทำให้ปิดฉากคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกของเจ้าตัว


ทางด้าน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งนำร่วมในรอบสาม มารอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4  สำหรับผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ อันดับ 15 ร่วม "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 22 ร่วม "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 27 ร่วม "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ 5 อันเดอร์พาร์ อันดับ 37 ร่วม "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ 2 อันเดอร์พาร์