TNN online (คลิป)ผลบอลสด ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2021 เชลซี พบ บียาร์เรอัล

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)ผลบอลสด ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2021 เชลซี พบ บียาร์เรอัล

(คลิป)ผลบอลสด ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2021 เชลซี พบ บียาร์เรอัล

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงต่อเวลาพิเศษ และกลายเป็นฮีโร่ของทีม เมื่อช่วยเซฟถึงสองลูก ช่วยให้ เชลซี เฉือนชนะจุดโทษ บียาร์เรอัล 6-5 หลังทั้งสองทีมเสมอกันใน 120 นาที 1-1 ทำให้ ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แบบสุดยิ่งใหญ่

ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ 11 สิงหาคม 2564 ลงเตะกันที่สนามวินด์เซอร์ พาร์ค เป็นการเจอกันระหว่าง เชลซี ทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดวลแข้งกับ บียาร์เรอัล ทีมแชมป์ ยูโรปา ลีก


เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 7 เชลซี ได้ลุ้นก่อนเลย จากลูกเตะมุม ซิเย็ค เปิดโค้งไปในเขตโทษ และเป็น แวร์เนอร์ ที่แปบอลจ่อๆ ทว่า อเซนโฆ่ นายทวารบียาร์เรอัล ยังปัดออกมาได้หวุดหวิด

GOAL ... เชลซี ยังครองเกมบุกได้มากกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ อลอนโซ่ จ่ายบอลจากแดนตัวเองให้ ฮาแวร์ตซ์ หลุดขึ้นไปรับบอลทางซ้ายเขตโทษ ก่อนจ่ายหักเข้ามากลางประตู และเป็น ซิเย็ค ที่วิ่งเข้ามาแปบอลเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 33 บียาร์เรอัล เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ฆวน ฟอยต์ ลากบอลเติมเกมขึ้นมาสูงถึงหน้าเขตโทษ ก่อนไหลทะลุช่องให้ บูไลน์ เดีย ได้ยิงเน้นๆ ทว่า เมนดี้ ยังพุ่งออกมาบล็อกเร็ว ทำให้ยิงมาติดตัวกระเด้งออกไป

นาทีที่ 35 เชลซี เกือบนำห่าง จากจังหวะที่ ซิเย็ค ตัดบอลได้ทางฝั่งซ้ายเขตโทษ ก่อนจ่ายเข้ากลางมาในเขตโทษ และเป็น อลอนโซ่ วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ บอลจะเสียบเสาเข้าอยู่แล้ว แต่ อเซนโฆ่ ยังพุ่งปัดปลายมือออกมาได้แบบไม่น่าเชื่อ

ช่วงทดเจ็บ บียาร์เรอัล เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ปิโน่ ได้บอลทางปีกขวา ก่อนวางเข้ามาหน้าประตู และเป็น อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ที่วิ่งเข้ามาวอลเลย์เต็มข้อ บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งลงมาบนเส้น ก่อนที่จะถูกเคลียร์ออกไป ชวดได้ประตูแแบบไม่น่าเชื่อ

หมดครึ่งแรก เชลซี ขึ้นนำ บียาร์เรอัล 1-0

กลับมาเตะกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 บียาร์เรอัล เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เมนดี้ ไปลื่นในจังหวะเปิดบอลจากหน้าประตูตัวเอง บอลมาเข้าทาง เดีย ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ เคราร์ด โมเรโน่ หลุดเข้าไปเอียงตัวแปเล่นทางไปเสาไกล ทว่า เมนดี้ ยังพุ่งปัดปลายมือติดนิดเดียว ทำให้ลูกพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมาแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 68 บียาร์เรอัล มาได้ลุ้นตีเสมออีกแล้ว เมื่อ โมเรโน่ ได้บอลตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายออกทางซ้าย ให้ เอสตูปิยาล หลุดเข้าไปกดมุมแคบเน้นๆ ทว่าก็ยังไปติดเซฟของ เมนดี้้ อีกครั้ง

GOAL ... นาทีที่ 73 บียาร์เรอัล ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ เคราร์ด โมเรโน่ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายฝากเข้าไปในเขตโทษให้กับ เดีย แล้วดีดส้นคืนกลับมาให้ โมเรโน่ วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ ลูกพุ่งผ่านมือ เมนดี้ เข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย

ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมผลัดกันบุก แต่ก็ไม่มีจังหวะจบสกอร์กับแบบเหน่งๆ เพิ่มกันเลย

หมดเวลา 90 นาที เชลซี เสมอกับ บียาร์เรอัล 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 108 เชลซี เกือบขึ้นนำ เมื่อ เมสัน เมาท์ เก็บตกบอลได้ในเขตโทษ แล้วได้ยิงแบบจ่อๆ ทว่า อเซนโฆ่ ยังปัดปลายมือออกหลังได้แบบสุดยอด

ครบ 120 นาที ทั้งสองทีมก็ยังยิงกันเพิ่มไม่ได้ ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ โดยก่อนจะหมดเวลา เชลซี ได้เปลี่ยนตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ลงมาเซฟจุดโทษแทน เมนดี้


ผลการดวลจุดโทษ ก็ปรากฎว่า

คนที่หนึ่ง

(เชลซี) ไค ฮาแวร์ตซ์ >> ยิงไม่เข้า

(บียาร์เรอัล) เคราร์ด โมเรโน่ >> ยิงเข้า

คนที่สอง

(เชลซี) เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) ไนท์สัน เมนดี้ >> ยิงไม่เข้า

คนที่สาม

(เชลซี) มาร์กอส อลอนโซ่ >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) เอสตูปิยาล >> ยิงเข้า

คนที่สี่

(เชลซี) เมสัน เมาท์ >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) มอยส์ โกเมซ >> ยิงเข้า

คนที่ห้า

(เชลซี) จอร์จินโญ่ >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) ดานี่ ราบา >> ยิงเข้า

คนที่หก

(เชลซี) คริสเตียน พูลิซิช >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) ฆวน ฟอยต์ >> ยิงเข้า

คนที่เจ็ด

(เชลซี) อันโตนิโอ รูดิเกอร์ >> ยิงเข้า

(บียาร์เรอัล) ราอูล อัลบิโอล >> ยิงไม่เข้า


ทำให้ เชลซี ชนะจุดโทษ บียาร์เรอัล 6-5 รวมประตูใน 120 นาที สกอร์รวมเป็น 7-6 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ไปครองแบบสุดเร้าใจ


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เทรฟโวห์ ชาโลบาห์, เคิร์ต ซูม่า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มัตเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ - ไค ฮาแวร์ตซ์, ฮาคิม ซิเย็ค - ติโม แวร์เนอร์

บียาร์เรอัล : เซร์คิโอ อเซนโฆ่ - ฆวน ฟอยต์, เปา ตอร์เรส, ราอูล อัลบิโอล, อัลฟองโซ่ เปดราซ่า - มานู ตริเกรอส, เอเตียนน์ กาปู, อัลแบร์โต้ โมเรโน่ - เยเรมี่ ปิโน่, เคราร์ด โมเรโน่, บูไลน์ เดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง