TNN online ญี่ปุ่นฝันสลาย! พ่ายเม็กซิโก 1-3 ชวดทองแดงฟุตบอลโอลิมปิก

TNN ONLINE

กีฬา

ญี่ปุ่นฝันสลาย! พ่ายเม็กซิโก 1-3 ชวดทองแดงฟุตบอลโอลิมปิก

ญี่ปุ่นฝันสลาย! พ่ายเม็กซิโก 1-3 ชวดทองแดงฟุตบอลโอลิมปิก

เจ้าภาพ ญี่ปุ่น อดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลแรกในศึกลูกหนังกีฬา อลป. หลังพ่าย เม็กซิโก 1-3 จบอันดับ 4 เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012

การแข่งขันฟุตบอลชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประจำวันที่ 6 ส.ค.2564 เกมรอบชิงอันดับที่ 3 ที่สนามไซตามะ สเตเดียม ทีมชาติเม็กซิโก ที่ในรอบรองชนะเลิศ แพ้ในการดวลจุดโทษ บราซิล 1-4 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ในรอบตัดเชือกแพ้ สเปน ในการต่อเวลาพิเศษ 0-1


เม็กซิโก เกมนี้นำมาโดยกัปตันทีมตัวเก๋าอย่าง กิลเยร์โม่ โอชัว ส่วนแนวรุกมีทาง เซบาสเตียน คอร์โดบา กับ เฮนรี่ มาร์ติน คอยประสานร่วมกัน ขณะที่เจ้าภาพ ญี่ปุ่น มีทาง มายะ โยชิดะ กับ ฮิโรกิ ซากาอิ 2 ตัวเก๋ายืนคุมแรวรับ ส่วนเกมรุกใช้ ทาเคฟุสะ คุโบะ ปั้นเกมให้กับ ไดจิ ฮายาชิ ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


ครึ่งแรกนาที 13 เม็กซิโก มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะ อเล็กซิส เบกา ไปถูก วาตารุ เอ็นโดะ เกี่ยวล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็คจาก VAR ก่อนยืนยันคำตัดสินเดิม และเป็นทาง เซบาสเตียน กอร์โดบา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ เม็กซิโก ออกนำไปก่อน 1-0

นาที 22 ขุนพลจังโก้ หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะฟรีคิกฝั่งซ้าย เซบาสเตียน กอร์โดบา เปิดโด่งเข้ามาหน้าประตูและเป็น โยฮัน บาสเกซ ที่ทิ้งตัวพุ่งโหม่งบอลเข้าประตูไป

นาที 30 ญี่ปุ่น มีลุ้นได้ประตูตีไข่แตก จากการยิงของ ไดจิ ฮายาชิ แต่บอลยังไปตรงตัวของ กิลเยร์โม่ โอชัว ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก เม็กซิโก ออกนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 53 ญี่ปุ่น ได้โอกาสทำประตู วาตารุ เอ็นโดะ เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษมาให้กับ ริทสึ โดอัน เทกตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ กลางประตู แต่กดบอลไม่ลงลูกเลยเหินข้ามคานออกหลัง

นาที 58 เม็กซิโก มาได้ประตูนำเป็น 3-0 จากลูกเตะมุม เซบาสเตียน กอร์โดบา เปิดเข้ามาและเป็นทาง อเล็กซิส เบกา ที่โหม่งบอลเต็มๆ ศีรษะ ลูกพุ่งเสียบหน้าต่างเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด

นาที 68 เจ้าภาพมีลุ้นทำประตูอีกครั้ง อายาเซะ อูเอดะ หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนซัดด้วยขวาเน้นๆ หน้าเขตโทษ แต่ กิลเยร์โม่ โอชัว ยังล้มตัวปัดบอลทิ้งออกมาได้ทัน

นาที 78 ความพยายามของ ญี่ปุ่น มาประสบผลสำเร็จ คาโอรุ มิโตมะ ง้างหลอกจะยิงจากหน้าเขตโทษ ก่อนล็อกหนีแนวรับเม็กซิโก หลุดเข้าไปซัดมุมแคบ ส่งบอลผ่านตัว กิลเยร์โม่ โอชัว เข้าไปตุงตาข่ายให้เจ้าภาพไล่ตามมาห่างๆ 1-3

นาที 88 ญี่ปุ่น เกือบได้ประตูที่ 2 จังหวะฟรีคิกกรอบเขตโทษฝั่งขวา ทาเคฟุสะ คุโบะ หลอกจ่ายเลียดออกมาหน้าเขตโทษให้กับ เรโอะ ฮาตาเตะ กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาที 90+1 ขุนพลซามูไร ได้โอกาสอีกครั้ง คาโอรุ มิโตมะ กระชากบอลฝ่าแนวรับเม็กซิโกหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปเหมือนเดิม

จบเกม เม็กซิโก เอาชนะ ญี่ปุ่น ไปได้ 3-1 คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าภาพจบด้วยการเป็นอันดับที่ 4 เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 พลาดได้เหรียญรางวัลคล้องคออย่างน่าเสียดาย


ขณะที่นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บราซิล พบ สเปน จะลงเล่นในวันเสาร์ ที่ 7 ส.ค. 64 เวลา 18.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง