TNN online 'เลสเตอร์' ชน 'แมนซิตี้' ศึกบอลโล่ห์วอร์มอัพก่อนเปิดฉากพรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

กีฬา

'เลสเตอร์' ชน 'แมนซิตี้' ศึกบอลโล่ห์วอร์มอัพก่อนเปิดฉากพรีเมียร์ลีก

'เลสเตอร์' ชน 'แมนซิตี้' ศึกบอลโล่ห์วอร์มอัพก่อนเปิดฉากพรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021 จะฟาดฟันกันในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ นี่คือสัญญานว่า พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ กำลังจะระเบิดศึกขึ้น ปีนี้เป็นการดวลกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์เอฟเอ คัพ ประวัติศาสตร์ เมื่อซีซั่นก่อน ที่จะปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ

การเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งสองฝั่งดูจะเป็นไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามเลยทีเดียว โดยเลสเตอร์ เพิ่งจะมาชนะในเกมล่าสุดที่เจอกับ บียาร์เรอัล ก่อนหน้านั้นแพ้จุดโทษ เบอร์ตัน, พ่าย วีคอมบ์ และเจ๊าคิวพีอาร์ ขณะเดียวกันนั้น ทีมงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะได้ทุกเกม ยิงไป 10 โดนเจาะตาข่ายไปประตูเดียว ที่มันร้ายแรงไปกว่านั้นก็คือ ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องมาเสีย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ปราการหลังตัวเก่งเจ็บหนักถึงขั้นขาหักจากเกมลับแข้งนัดล่าสุด เห็นทีจะต้องพักแบบยาวๆ จอนนี่ อีแวนส์ สภาพความฟิตไม่ถึง พลาดเกมนี้อย่างแน่นอน ขณะที่ เวส มอร์แกน เซนเตอร์แบ็กผู้ยืนยงรีไทร์ไปแล้ว ทำให้ต้องเป็น วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ที่จะขยับไปเล่นแนวรับ ยังดีที่ว่า ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ หายเจ็บกลับมาพร้อมลงเล่นริมเส้น โดยจะมี บูบาการี่ ซูมาเร่ มิดฟิลด์ที่เพิ่งจะได้มาใหม่คุมเกมกับ ยูริ ตีเลอมันส์ แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ เจมี่ วาร์ดี้ และน่าจะได้เห็น แพตสัน ดาก้า กองหน้าป้ายแดงประเดิมเกมทางการ


ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากผลงานปรีซีซั่นจะน่าประทับใจแล้ว การเสริมทัพล่าสุดของพวกเขาก็สร้างแรงกระเพื่อมใหญ่หลวงให้กับวงการลูกหนังของเมืองผู้ดี นั่นคือการกระชากตัว แจ็ค กรีลิช มาจาก แอสตัน วิลล่า ด้วยสนนราคา 100 ล้านปอนด์ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของเกาะอังกฤษ หลายๆคนเฝ้าจับตามอง อยากจะเห็นมิดฟิลด์วัย 25 ปีประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ในเกมนี้


เลสเตอร์ ซิตี้ เคยได้แชมป์รายการนี้ครั้งเดียว โดยต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1971 โน่นเลย ครั้งล่าสุดที่เข้าชิงก็คือปี 2016 แต่ต้องพบกับความปราชัยต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้าน แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์รายการนี้ทั้งหมด 6 ครั้ง ล่าสุดคือเมื่อปี 2019 ช่วงหลังได้เข้าชิงบ่อย เพราะแทบจะเป็นทีมที่ผูกขาดความสำเร็จในประเทศ ไม่แชมป์ลีก ก็เอฟเอ คัพ ทั้งสถิติการดวลกัน รวมถึงฟอร์มปรีซีซั่น อาจจะเทไปทางฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" ทว่าการดวลกันของคู่นี้ในระยะหลังไม่เคยทำให้พี่น้องต้องผิดหวัง เฉพาะอย่างยิ่งการแลกหมัดกันแบบเอาเป็นเอาตาย 6 นัดหลังยิงรวม 18 ประตู เฉลี่ยเกมละ 3 ประตู


ศึกชิงโล่ในปีนี้จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง   สมาชิกแพลทินัม เอชดี รับสิทธิ์ชมฟรีแพ็กเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอลเอชดี พลัส  ตลอดฤดูกาล 2021/22  สมาชิกแพ็กเกจอื่นสามารถสมัครแพ็กเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอลเอชดี พลัส  ผูกเบอร์ทรูมูฟ เอช เพียง 299 บาทต่อเดือน (จากปกติ 399 บาท)


สนใจสมัครกด *482* 299*หมายเลขสมาร์การ์ด#โทรออก (เฉพาะลูกค้าทรูมูฟ เอช)

หรือ SMS พิมพ์ 299 เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่าย ครั้งละ 3 บาท) หรือโทร. 02-700 8000 กด 3


**ทางเลือกใหม่ สมัครแล้วรับชมได้ทันที  สมัคร TrueVisions NOW Standard ราคาเพียง 249 บาทต่อเดือน รับชมช่อง be IN Sport 1 และ 2 กับอีก 31 ช่องดังทรูวิชั่นส์  ผ่านแอปทรูไอดี กล่องทรูไิอดี ทีวี  สมัครเลย > https://bit.ly/3rVXxcx หรือ ลูกค้าทรูมูฟ เอช กด *900*7732# โทรออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง