TNN online วันนี้มาถึงแล้ว! 'บาร์เซโลนา' ประกาศแยกทาง 'เมสซี่' สุดช็อกแฟนบอล

TNN ONLINE

กีฬา

วันนี้มาถึงแล้ว! 'บาร์เซโลนา' ประกาศแยกทาง 'เมสซี่' สุดช็อกแฟนบอล

วันนี้มาถึงแล้ว! 'บาร์เซโลนา' ประกาศแยกทาง 'เมสซี่' สุดช็อกแฟนบอล

บาร์เซโลนา ยืนยันผ่านทวิตเตอร์สโมสร ลิโอเนล เมสซี่ ไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรได้ เนื่องด้วยปัญหาโครงสร้างการเงินของทีม ปิดฉากการเล่น 21 ปีกับทีม นับตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนลงเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (6 ส.ค. 64) บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ จะอำลาสโมสรเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่ลงตัว เนื่องด้วย สโมสรมีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างการเงิน จนไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

วันนี้มาถึงแล้ว! 'บาร์เซโลนา' ประกาศแยกทาง 'เมสซี่' สุดช็อกแฟนบอล

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ดาวเตะวัย 34 ปี ที่เพิ่งหมดสัญญากับทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ตั้งแต่สิ้นเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้อยู่ในสถานะนักเตะฟรีเอเยนต์ ได้ตกลงสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีแล้ว โดยยินดีรับค่าเหนื่อยน้อยลง โดยในวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม จะมีการเซ็นสัญญาและประกาศอย่างเป็นทางการ


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันในขั้นตอนสุดท้ายซึ่งตอนแรกคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ปรากฎว่า ทีมยังคงติดปัญหาทางด้านการเงินของสโมสรที่ยังคลี่คลายไม่ได้ ทำให้ท้ายที่สุด กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่สามารถเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการได้ จึงต้องแยกทางกับทีม


บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของสโมสร ระบุว่า "แม้ว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกันระหว่างบาร์เซโลน่าและ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยความตั้งใจของทั้งสองฝ่ายในการที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากอุปสรรคทางด้านการเงินและกฏข้อบังคับของลาลีกา (กฏเพดานค่าเหนื่อย) ด้วยสถานการณ์นี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ได้อยู่กับสโมสรบาร์เซโลน่าทั้งสองฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถจะทำให้ความปรารถนาของทั้งตัวนักเตะและสโมสรเป็นจริงได้ บาร์เซโลน่าขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่นักเตะมอบให้กับสโมสรจากก้นบึ้งของหัวใจ และขออวยพรให้ ขออวยพรให้นักเตะพบเจอแต่สิ่งดีๆทั้งในชีวิตส่วนตัวและเส้นทางอาชีพ”


สำหรับ เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนในวัย 13 ปี โดยลงเล่นให้สโมสรไปทั้งสิ้น 778 นัด ทำได้ 672 ประตู พร้อมกับพาทีม ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย คว้าแชมป์ ลา ลีกา 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง